| Hotline: 0983.970.780

Di dời, vận chuyển lương thực cho người dân bị cô lập do mưa bão

Thứ Bảy 11/09/2021 , 17:39 (GMT+7)

Ngoài di dời những hộ dân vùng nguy hiểm đến nơi an toàn trước bão, tỉnh Quảng Nam còn có phương án dùng tời vận chuyển lương thực cho những khu vực bị cô lập.

Tuyến đường đi vào xã Phước Thành (huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) bị nước lũ tràn qua gây khó khăn cho giao thông đi lại. Ảnh: X.L.

Tuyến đường đi vào xã Phước Thành (huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) bị nước lũ tràn qua gây khó khăn cho giao thông đi lại. Ảnh: X.L.

Chiều 11/9, ông Hồ Công Điểm, Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn (Quảng Nam) cho biết, trong ngày hôm nay, địa phương sẽ di dời khoảng 260 hộ dân với gần 1.000 nhân khẩu đến nhà người thân hoặc những nơi an toàn để phòng tránh nguy cơ sạt lở do mưa lớn kéo dài trong bão số 5.

Theo ông Điểm, việc di dời đang gặp khó khăn nhất ở các tuyến đường đi 3 xã Phước Kim, Phước Thành và Phước Lộc vì ở đây đã xuất hiện các điểm sạt lở do mưa lớn.

Đặc biệt, chiếc cầu nối thôn Trà Văn A (xã Phước Kim) đã bị cuốn trôi sau trận lũ năm 2020 đến nay chưa được sửa chữa khiến cho lượng nước thượng nguồn đổ về nhiều, gây chia cắt, cô lập hoàn toàn khu vực xã này. Tuy nhiên, may mắn là trước đó địa phương đã kịp chuyển 14 tấn gạo dự trữ cho 3 xã này.

Một số ngôi làng ở huyện Phước Sơn có nguy cơ bị cô lập do mưa lớn. Ảnh: X.L.

Một số ngôi làng ở huyện Phước Sơn có nguy cơ bị cô lập do mưa lớn. Ảnh: X.L.

Trong khi đó, ông Nguyễn Mạnh Hà, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Nam, thông tin thêm, qua kiểm tra thực tế công tác ứng phó với cơn bão số 5 tại huyện Phước Sơn vào sáng 11/9, đã ghi nhận nước lũ đổ về từ đầu nguồn đang rất lớn, nhiều hộ dân đang bị cô lập và  chia cắt cục bộ.

Cụ thể, tại xã Phước Kim, nước lũ gây cô lập hoàn toàn 76 hộ dân với hơn 250 nhân khẩu là đồng bào Giẻ Triêng. Tại xã Phước Thành, lượng mưa lớn khiến nước đầu nguồn đổ về mạnh, gây cô lập 26 hộ với gần 200 nhân khẩu ở thôn 3.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 5, chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân không tự ý ra khỏi nhà, tuyệt đối không băng qua dòng lũ để di chuyển ra ngoài.

“Địa phương sẽ dùng tời để vận chuyển gạo, nhu yếu phẩm tiếp tế cho các hộ dân bị cô lập. Hiện nay, xã đã di dời 40 hộ có nguy cơ sạt lở đến trú tạm tại nhà làng và trường học. Đảm bảo không còn hộ dân nào ở vùng nguy hiểm khi bão xảy ra”, Ông Hồ Văn Thương, Phó chủ tịch UBND xã Phước Kim cho biết thêm.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.