| Hotline: 0983.970.780

Điện Kremlin bác thông tin ông Trump có liên lạc với Tổng thống Putin

Thứ Sáu 24/05/2024 , 08:26 (GMT+7)

Điện Kremlin hôm 23/5 cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin và ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa từng thảo luận về bất kỳ vấn đề nào.

Cựu Tổng thống Trump gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Helsinki, Phần Lan, hồi tháng 7/2018. Ảnh:  Axios.

Cựu Tổng thống Trump gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Helsinki, Phần Lan, hồi tháng 7/2018. Ảnh:  Axios.

"Đương nhiên, Tổng thống Putin không có liên lạc với ông Donald Trump", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên. Ông Peskov đưa ra bình luận này sau khi ông Trump tuyên bố rằng ông Putin sẽ trả tự do cho phóng viên Evan Gershkovich của tờ Wall Street Journal sau khi ông đắc cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm nay.

"Nhà báo Gershkovich sẽ được thả ngay sau cuộc bầu cử, nhưng chắc chắn là trước khi tôi nhậm chức. Cậu ấy sẽ được an toàn trở về nhà với gia đình. Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ làm điều đó vì tôi, mà không phải vì bất kỳ ai khác, và chúng ta sẽ không cần phải đáp trả bất cứ điều gì", ông Trump chia sẻ trên mạng xã hội Truth.

Ông Peskov bác bỏ những lời khoe khoang của ông Trump, cho rằng mọi hoạt động liên lạc với các quan chức Mỹ về việc thả các công dân nước này bị cáo buộc phạm tội ở Nga sẽ được thực hiện hoàn toàn bí mật. "Chúng tôi đã nhiều lần khẳng định và sẽ nhắc lại một lần nữa rằng các cuộc đàm phán này phải được thực hiện hoàn toàn bí mật. Đây là cách duy nhất để các cuộc đàm phán này thành công", ông Peskov nói.

Nhà báo Gershkovich đã bị Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) bắt giữ với cáo buộc làm gián điệp vào tháng 3/2023. Ông bị buộc tội thu thập bí mật nhà nước liên quan đến một doanh nghiệp quân sự ở Yekatery. Một tòa án Nga đã nhiều lần gia hạn lệnh tạm giam ông trong khi chờ xét xử.

Ông Putin cho biết trong một cuộc phỏng vấn hồi đầu năm nay với nhà báo Mỹ Tucker Carlson rằng Gershkovich đã "bị bắt quả tang" khi thu thập thông tin mật cho "cơ quan đặc vụ của Mỹ". Ông nói thêm rằng các cơ quan tình báo Mỹ và Nga đang thảo luận về khả năng thả Gershkovich, và Washington phải đưa ra một cái giá hợp lý.

Trong một cuộc phỏng vấn trên tạp chí Time hồi tháng trước, ông Trump tuyên bố sẽ đảm bảo việc trả tự do cho nhà báo Gershkovich, điều mà Tổng thống Mỹ Joe Biden hiện chưa làm được. "Tôi khá thân với ông Putin, nhưng nhà báo này nên được thả, và cậu ấy sẽ được thả", ông Trump nói.

T.J. Ducklo, cố vấn cấp cao cho chiến dịch tái tranh cử của ông Biden, tuyên bố rằng ông Trump "không quan tâm" đến các công dân Mỹ bị bắt giam ở Nga. "Đối với ông Donald Trump, những người Mỹ bị bắt giam một cách sai trái này là công cụ và vũ khí chính trị để phục vụ cho lợi ích riêng".

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Mỹ điều tàu ngầm tấn công đến Cuba sau khi đội tàu Nga đến Havana

Một tàu ngầm tấn công của Mỹ đã cập cảng căn cứ Vịnh Guantanamo ở Cuba, một ngày sau khi đội tàu chiến tối tân của Nga đến Havana hôm 12/6.

Quân đội Ukraine chê xe tăng Abrams của Mỹ kém hiệu quả trên chiến trường

Quân đội Ukraine phàn nàn rằng xe tăng Abrams được Mỹ viện trợ không đủ khả năng chiến đấu trên chiến trường hiện đại và là mục tiêu hàng đầu của UAV Nga.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.

Bình luận mới nhất