| Hotline: 0983.970.780

Diễn viên Trần Lực có phù hợp đóng vai Trịnh Công Sơn?

Thứ Tư 18/11/2020 , 10:12 (GMT+7)

Diễn viên Trần Lực được đoàn làm phim “Em và Trịnh” mời đảm nhận vai chính Trịnh Công Sơn khiến công chúng một phen háo hức xen lẫn ngỡ ngàng.

Diễn viên Trần Lực hóa thân thành nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Diễn viên Trần Lực hóa thân thành nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Diễn viên Trần Lực năm nay 57 tuổi. Diễn viên Trần Lực gần đây chủ yếu xuất hiện với vai trò đạo diễn kịch nói và phim truyền hình. Vì vậy, việc diễn viên Trần Lực tái ngộ màn ảnh với vai Trịnh Công Sơn trong bộ phim “Em và Trịnh” tạo nhiều hồi hộp lẫn nghi ngại.

Diễn viên Trần Lực hào hứng: “Tôi đã chờ đợi trong 10 năm để rồi quay trở lại màn ảnh với vai diễn mình mơ ước: Trịnh Công Sơn trong phim "Em và Trịnh". Vai diễn Trịnh Công Sơn đúng là bước ngoặt khiến tôi hào hứng quay lại với điện ảnh… Nhưng tất cả những công việc mới không làm tôi mất đi tình yêu với điện ảnh, với nghề diễn viên đầy sang trọng và hấp dẫn mà ngược lại làm tôi càng nhớ, yêu nghề diễn, khao khát có vai diễn hay để chìm đắm, sáng tạo và... Trịnh Công Sơn đã đến, nghiệp diễn trở lại với tôi”.

Không ai phủ nhận, Trần Lực là một diễn viên tài năng. Năm 20 tuổi, diễn viên Trần Lực có vai đầu tiên trong bộ phim “Sẽ đến một tình yêu”, ngay lập tức nhận được sự yêu mến của đám đông. Những vai diễn trong các bộ phim tiếp theo như “Hoa ban đỏ”, “Anh chỉ có mình em”, “Mẹ chồng tôi”, “Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kong”, “Chiến dịch trái tim bên phải”… càng củng cố vị trí của diễn viên Trần Lực trong lòng khán giả.

Tuy nhiên, hoa nở có thời, chim hót có mùa. Nghề diễn viên không dễ dàng xuôi chèo mát mái theo sở thích cá nhân trước thời gian khắc nghiệt. Từ sau bộ phim “Long Thành cầm giả ca” sản xuất năm 2010 đến nay, diễn viên Trần Lực không hề tham gia bộ phim nào. Bây giờ, cái duyên diễn viên có còn ở Trần Lực hay không, hoàn toàn không thể dự đoán chính xác.

Diễn viên Trần Lực chấp nhận giảm 8kg để đóng phim 'Em và Trịnh'.

Diễn viên Trần Lực chấp nhận giảm 8kg để đóng phim "Em và Trịnh".

Nhân vật Trịnh Công Sơn là một người thật việc thật. Hóa thân thành nhạc sĩ huyền thoại chẳng phải chuyện đơn giản, đối với hàng triệu đôi mắt soi rọi từ người hâm mộ. Trước đây, diễn viên Lê Công Tuấn Anh từng vào vai Trịnh Công Sơn trong bộ phim “Em còn nhớ hay em đã quên” của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần, cũng không mấy thành công.

Bộ phim “Em và Trịnh” được đầu tư 40 tỷ đồng, không hề giấu giếm tham vọng sẽ tạo ra điểm nhấn kỷ niệm 20 năm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời, khi khởi chiếu vào năm 2021. Thế nhưng, kịch bản ôm đồm cả một giai đoạn mấy thập niên để mô tả nhân vật Trịnh Công Sơn từ trẻ đến già là sự mạo hiểm. Phim chiếu rạp, chứ không phải phim truyền hình để dông dài kể lể buồn thương nhung nhớ.

Diễn viên Trần Lực vào vai Trịnh Công Sơn là một thử thách cho cả người hóa thân lẫn nhà sản xuất. Bởi lẽ, muốn đóng vai một nhân vật đã định vị trong tâm tưởng xã hội, thì chọn lựa gương mặt diễn viên càng mới thì càng ít áp lực.

Diễn viên Trần Lực thấu hiểu điều ấy, và có những nỗ lực riêng: “Tôi tập nói giọng Huế, bật các clip có Trịnh nghe ông hát và nói. Phải mời thầy về dạy hát, dạy cách nhả chữ nhả âm. Đồng thời tôi giảm cân xuống còn 62 kg, thân hình mảnh mai hao hao Trịnh Công Sơn”.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất