| Hotline: 0983.970.780

Diễn viên Vân Trang: Ông xã ủng hộ tôi trở lại nghệ thuật

Chủ Nhật 17/11/2019 , 07:10 (GMT+7)

3 năm tạm dừng sự nghiệp nghệ thuật để lấy chồng sinh con, khi trở lại, Vân Trang tham gia khá nhiều dự án khác nhau. Nữ diễn viên cho biết cô khá may mắn khi được chồng ủng hộ hết mình.

Hạnh phúc là thấy con khôn lớn

Kết hôn rồi sinh con, 3 năm có quá lâu cho sự trở lại điện ảnh của Vân Trang hay không?

Bản thân tôi hay tỉ mỉ nên cái gì cũng rất lo cho con. Một trong những lý do tôi không nhận công việc khi bé mới 1-2 tuổi vì nhà tôi không có bảo mẫu. Một tay tôi và chồng chăm bé từ nhỏ tới lớn. Ban ngày, ông xã phải đi làm nên 1 năm đầu tiên, chỉ mình tôi chăm con cả ngày. Do đó, tôi sợ khi mình đi làm thì ai sẽ chăm con giúp mình đây, thế nên tôi dành thời gian ở nhà nhiều hơn.

21-54-26_nh_2
Nữ diễn viên sinh năm 1990 trở lại nghệ thuật sau 3 năm vắng bóng.

Thậm chí, đến bây giờ, tôi vẫn không nhận đóng phim truyền hình vì quay phim truyền hình rất cực, phải đi quay từ 5-6h sáng tới 21-22h đêm mới về. Tôi không biết thời gian đó, ai sẽ lo cho con của mình. Tất nhiên, nếu mình buông ra thì sẽ có người lo được, nhưng tôi không làm được như thế nên cũng chẳng ai lo hộ tôi. Chắc tôi phải đợi con mình lớn thêm chút nữa rồi tôi mới có thể hoàn toàn trở lại công việc nghệ thuật.

Nghệ sĩ lâu không xuất hiện hay có sản phẩm nổi bật sẽ dễ bị khán giả thờ ơ. Chị không lo lắng điều ấy sao?

Tôi chỉ tạm dừng sự nghiệp thôi chứ không phải dừng hẳn. Tôi nghĩ nghệ sĩ nào rồi sẽ có những mốc thời gian trong cuộc đời buộc phải lựa chọn, không phải mình muốn cái gì cũng được. Tôi đã làm nghề 10 năm trước khi tạm ngưng 3-4 năm nay. Mười năm là khoảng thời gian khá dài để mình có niềm vui riêng, được khá giả yêu thương và nhớ tên, đó là hạnh phúc của tôi.

Hạnh phúc của tôi bây giờ là con khôn lớn. Tuy nhiên sẽ có lúc con lớn hơn và có bạn bè, có niềm vui riêng. Lúc đó, tôi sẽ hoàn toàn về với nghệ thuật. Tôi nghĩ đây là nghề mình đã chọn và may mắn là tôi đã chọn được đúng công việc mình yêu thích. Do đó, chắc chắn tôi sẽ không bỏ cho đến khi mình còn đam mê và sức khỏe.

Điều gì đã khiến Vân Trang thay đổi suy nghĩ lớn đến vậy, phải chăng “lửa” nghề trong bạn đã nguội dần?

Không phải lửa nghề trong tôi đã nguội, nếu như vậy tôi đã không quyết định trở lại với cả vai trò diễn viên và nhà sản xuất như vậy. Chỉ khác là cuộc sống gia đình đã khiến tôi trưởng thành hơn. Ngày xưa tôi là người hơi bản năng, sống nghệ sĩ, lo cho mình còn chưa xong. Bây giờ, tôi biết lập kế hoạch hơn, phải sống khoảng thời gian quy định cho con chứ không phải cho mình.

21-54-26_nh_3
Vân Trang cho biết cô được ông xã ủng hộ hết mình cho sự nghiệp.

Ông xã tôi lại là người làm kinh tế nên anh luôn vạch cho tôi kế hoạch sống phải như thế nào cho phù hợp nhất. Ngày xưa thích thì làm không thì thôi, giờ không thích vẫn phải làm tới nơi tới chốn. Phải nói giờ tôi bớt nghệ sĩ nhiều lắm rồi.
 

Ưu tiên gia đình là số 1

Ông xã có ủng hộ chị quay trở lại nghệ thuật?

Tôi rất may mắn khi được ông xã luôn ủng hộ, anh ấy chỉ mong tôi cân đối được công việc và thời gian cho gia đình. Cùng với đó, chồng tôi hay ông bà cũng rất quan tâm, chăm lo cho em bé, thậm chí mọi người còn chăm rất khéo. Mình lo thì vẫn lo thôi. Bởi mọi người còn công việc riêng. Chồng tôi vẫn đi làm nên không thể sắp xếp hết thời gian cho con được. Mình làm mẹ thì mình phải nhận trách nhiệm đó. Anh ấy là người làm kinh doanh nên trong vấn đề kinh doanh của gia đình, tôi học được rất nhiều. Ngoài ra, anh ấy còn hiểu nghệ thuật nên tôi được chia sẻ.

21-54-26_nh_1
Gia đình hạnh phúc của diễn viên Vân Trang.

Chị cân bằng công việc nghệ thuật và gia đình như thế nào?

Khi bắt đầu đi làm lại tôi luôn kén công việc, để thời gian một ngày luôn từ 8 giờ sáng, khi đã đưa con đi học và kết thúc vào 4 giờ chiều để đón con về, giống như đi làm hành chính vậy, tối thì ở nhà với con. Chỉ trừ khi đi diễn kịch vào buổi tối thì bé sẽ ở nhà với ba. Thứ bảy, chủ nhật tôi cũng dành thời gian cho chồng con. Tôi phải lựa chọn những công việc phù hợp để có thể sắp xếp được cho gia đình mình nữa, và vẫn chưa hoàn toàn dành trọn hết tâm ý để trở lại với nghệ thuật.

Nhiều khi, tôi cũng nghĩ mình ở nhà rảnh rỗi, đi chơi với con là được rồi, đâu cần phải lao đầu làm việc vất vả làm gì. Nhưng ở nhà chơi thì tôi bị “héo mòn”. Bản tính con người sinh ra là lao động, do đó ở không tôi cảm thấy bứt rứt. Dù không đi làm, tôi cũng thích bày trò để chơi với con, làm đồ handmade, dạy con học… Tôi làm việc nhưng vẫn ưu tiên gia đình là số 1.

Xin cảm ơn chị!

(Kiến thức gia đình số 46)

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất