| Hotline: 0983.970.780

Xác minh một Trưởng phòng Công an tỉnh Lào Cai quấy rối tình dục

Thứ Tư 23/02/2022 , 08:32 (GMT+7)

Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định thụ lý giải quyết đơn tố cáo đối với đại tá V.V.C, Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh.

Công an tỉnh Lào Cai sẽ vào cuộc làm rõ việc có việc Trưởng phòng Xuất nhập cảnh quấy rối phụ nữ. Ảnh: T.L

Công an tỉnh Lào Cai sẽ vào cuộc làm rõ việc có việc Trưởng phòng Xuất nhập cảnh quấy rối phụ nữ. Ảnh: T.L

Theo đó, ông Lưu Hồng Quảng, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai giao cho Tổ xác minh thuộc Công an tỉnh Lào Cai xác minh có hay không hành vi của đại tá V.V.C được nêu trong đơn tố cáo của công dân ngày 10/2/2022 và ngày 14/2/2022, nếu có thì hành vi đó có vi phạm chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử, quy trình công tác của lực lượng công an nhân dân trong quá trình tiếp xúc với công dân khi thi hành nhiệm vụ, có vi phạm quy định về những điều Đảng viên không được làm không?

Thời hạn giải quyết tố cáo là 30 ngày tính từ ngày 17/2/2022.

Trước đó, bà V.T.H (sinh năm 1990), người đứng đơn tố cáo cho biết, khoảng tháng 9/2018, do tôi mất hộ chiếu nên xin cấp lại tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an. Trong quá trình làm thủ tục tại số 002 đường Hoàng Sào, phường Duyên Hải (thành phố Lào Cai) tại tầng 1 thì ông V.V.C xuất hiện và yêu cầu lên tầng 2.

Sau khi lên phòng riêng tại tầng 2, ông V.V.C liền chốt cửa rồi bộc lộ thái độ như đã thân quen, ra vẻ hỏi han, hướng dẫn viết đơn nhưng thực chất là tạo điều kiện tiếp cận rồi động chạm một số bộ phận nhạy cảm của tôi.

Sự việc diễn ra không chỉ một lần vì trong quá trình làm hộ chiếu ông V.V.C liên tục làm khó dễ để hẹn gặp những lần sau. Trong số những lần đó, tôi đã ghi âm lại quá trình trong phòng làm việc của ông V.V.C.

Trước việc làm trên, bà V.T.H cho rằng, ông V.V.C đã có hành vi lợi dụng chức vụ để quấy rối tình dục, vi phạm quy tắc ứng xử của công an nhân dân quy định tại Thông tư số 27/2017/TT-BCA quy định về quy tắc ứng xử của công an nhân dân.

Cụ thể, vi phạm quy tắc ứng xử chung tại Điều 04 Thông tư số 27/2017/TT-BCA với hành vi sàm sỡ, gạ gẫm thể hiện lối sống phóng túng, không trong sáng, không lành mạnh. Ngoài ra, còn lợi dụng danh nghĩa cơ quan có chức trách, nhiệm vụ được giao để nhằm mục đích thoả mãn nhu cầu bản thân (Điều 06). Vì vậy là một Đảng viên, ông V.V.C đã vi phạm Điều 11 Quy định số 37/QĐ-TW về những điều Đảng viên không được làm...

2h chiều 21/2/2022, bà V.T.H lên Công an tỉnh Lào Cai làm việc như lịch hẹn. Tại đây, bà đã nhận được quyết định thụ lý đơn tố cáo do Giám đốc Công an tỉnh này ký ngày 17/2/2022.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh của vị cán bộ được cho là có hành vi không chuẩn mực. Ảnh cắt clip

Đoạn clip ghi lại hình ảnh của vị cán bộ được cho là có hành vi không chuẩn mực. Ảnh cắt clip

Sự việc nêu trên được đăng tải trên mạng xã hội Facebook trong group "Chợ trời Lào Cai" có hàng trăm nghìn thành viên. Tuy nhiên, sau đó thông tin trên đã bị xoá cùng group này khiến dư luận xôn xao về vụ việc. Song vẫn xuất hiện nhóm chát kín bàn tán về cán bộ Trưởng phòng Xuất nhập cảnh nói trên.

Sau khi gửi tố cáo đến Công an tỉnh Lào Cai, bà V.T.H cho biết, một số người lạ mặt đã tìm đến gia đình bố mẹ đẻ của bà để tìm hiểu thông tin về nơi ở, tình trạng hôn nhân... Bà V.T.H cho rằng, việc viếng thăm này là bất bình thường bởi thời điểm này rất nhạy cảm.

Được biết, ngoài người đứng ra tố cáo còn có những phụ nữ khác nhận là nạn nhân đã có đơn đề nghị Công an tỉnh vào cuộc xác minh vụ việc. "Ngoài tôi, có khoảng gần 10 phụ nữ (là nạn nhân) sẽ cùng lên tiếng về vụ việc trên. Trong số này nhiều người không còn lưu chứng cứ tuy nhiên họ cùng làm đơn đề nghị để Công an tỉnh vào cuộc xác minh, xử lý vụ việc. Trong đó, một nạn nhân đang chữa bệnh ở Hà Nội nên chưa thể gửi đơn lên công an được", bà V.T.H nói.

Về lý do sự việc xảy ra từ năm 2018 nhưng đến nay sau gần 4 năm bà mới đưa sự việc ra công luận, bà V.T.H cho biết, ban đầu chỉ nghĩ sự việc là cá biệt nên đành bỏ qua. Tuy nhiên, sau khi bà đọc được thông tin trên Facebook và bức xúc trước hành vi của vị Trưởng phòng trên nên bà quyết tâm đứng đơn tố cáo, không phải nặc danh.

"Tôi thấy nhiều phụ nữ vào bình luận và tố rằng họ bị vị Trưởng phòng lạm dụng và có nhiều dòng trạng thái khiến tôi đọc ứa nước mắt. Vì vậy, tôi quyết định đưa sự việc ra ánh sáng", bà V.T.H nói.

    Tags:
Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm