| Hotline: 0983.970.780

Đình chỉ hoạt động Trung tâm Anh ngữ Apax Hà Tĩnh

Thứ Hai 12/12/2022 , 18:41 (GMT+7)

HÀ TĨNH_ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh vừa ký quyết định đình chỉ hoạt động 3 tháng đối với Trung tâm anh ngữ Apax Leareds Hà Tĩnh.

Quyết định đình chỉ của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh. Ảnh: Thanh Nga.

Quyết định đình chỉ của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh. Ảnh: Thanh Nga.

Ngày 9/12, Báo Nông nghiệp Việt Namđăng tải bài viết: "Trung tâm Anh ngữ của Shark Thủy đang lừa dối phụ huynh", phản ánh về việc Trung tâm này thu tiền tỷ học phí của phụ huynh Hà Tĩnh nhưng không tổ chức giảng dạy theo đúng cam kết.

Tiếp nhận thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh đã cử phòng chuyên môn kiểm tra toàn diện hoạt động của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Hà Tĩnh.

Kết quả kiểm tra, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này xác định, tại Trung tâm này đang tồn tại nhiều vi phạm, không đảm bảo các quy định giảng dạy nên đã ra quyết định đình chỉ hoạt động Trung tâm anh ngữ Apax Leaders Hà Tĩnh trong thời gian 3 tháng (từ ngày 13/12/2022 đến 13/03/2023).

Trung tâm Anh ngữ của Shark Thủy đang vướng lùm xùm nợ tiền học phí của hàng loạt phụ huynh tại nhiều tỉnh, thành. Ảnh: Thanh Nga.

Trung tâm Anh ngữ của Shark Thủy đang vướng lùm xùm nợ tiền học phí của hàng loạt phụ huynh tại nhiều tỉnh, thành. Ảnh: Thanh Nga.

"Trung tâm đã thu học phí của học sinh nhưng không thực hiện giảng dạy theo đúng tiến độ; điều kiện cơ sở vật chất nơi cấp phép hoạt động giáo dục không đảm bảo tổ chức giảng dạy tiếng Anh", quyết định nêu.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh cũng yêu cầu, trong thời gian đình chỉ hoạt động, Trung tâm có trách nhiệm giải quyết đảm bảo các quyền lợi của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học viên; báo cáo kết quả về Sở Giáo dục và Đào tạo. Nếu hết thời hạn đình chỉ, Trung tâm không khắc phục sai phạm Sở sẽ tiến hành các thủ tục khác theo quy định hiện hành.

Đầu tư học phí đắt đỏ cho con học tiếng Anh nhưng rất đông học viên phải 'ngậm quả đắng'. Ảnh: Thanh Nga.

Đầu tư học phí đắt đỏ cho con học tiếng Anh nhưng rất đông học viên phải "ngậm quả đắng". Ảnh: Thanh Nga.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Hồng Cường, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh nhấn mạnh thêm: “Trong trường hợp phía cơ quan điều tra yêu cầu thì Sở sẽ phối hợp để làm rõ vi phạm tại Trung tâm này”.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất