| Hotline: 0983.970.780

Đình chỉ xét xử vụ kiện của bà chủ hãng cà phê Trung Nguyên

Thứ Sáu 08/09/2017 , 08:43 (GMT+7)

Ngày 6/9, TAND cấp cao tại TP HCM đã tuyên đình chỉ vụ tranh chấp kinh doanh thương mại tại Công ty CP Cà phê hoà tan Trung Nguyên giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ…

Tại phiên phúc thẩm bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ và là người đại diện theo pháp luật của Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên) yêu cầu HĐXX hủy các quyết định miễn nhiệm bà mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ (thành viên HĐQT Cty Trung Nguyên) cùng các thành viên HĐQT ban hành ngày 10/10/2015 và 2/11/2015). Tuy nhiên, HĐXX cho biết các quyết định trên đã bị hủy bỏ trước khi bà nộp đơn kiện.

Trước đó, nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương xét xử hồi tháng 8/2016. Tại phiên sơ thẩm, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng ngày 10/10/2015, bà nhận được đề nghị triệu tập cuộc họp HĐQT ngày 27/10/2015 với nội dung biểu quyết việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ của bà nên đã không đồng ý. Tuy nhiên sau đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn tổ chức họp. 

Tại cuộc họp ngày 2/11/2015, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã lập biên bản và ra nghị quyết miễn nhiệm mọi chức vụ của bà Thảo đồng thời bầu và bổ nhiệm mình làm Chủ tịch HĐQT và chức danh TGĐ. Bà Thảo cho rằng các quyết định miễn nhiệm bà và bổ nhiệm ông Vũ không đúng quy định pháp luật nên đã khởi kiện yêu cầu tòa án hủy các quyết định trên.

Tại phiên phúc thẩm, Toà cấp cao nhận định: Việc bà Thảo kiện ông Vũ nói trên là tranh chấp kinh doanh thương mại chứ không phải là vụ án kinh doanh thương mại. Bên cạnh đó, nguyên đơn khởi kiện yêu cầu huỷ các nghị quyết của HĐQT trong khi các văn bản này đã bị thu hồi, huỷ bỏ từ trước khi diễn ra phiên xét xử sơ thẩm mà TAND tỉnh Bình Dương lại thụ lý, xét xử là không đúng quy định.

Do đó, HĐXX TAND cấp cao tại TP.HCM đã tuyên bác kháng cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và đình chỉ xét xử vụ kiện này.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.