| Hotline: 0983.970.780

Đồ chơi Trung thu Việt lên ngôi

Thứ Sáu 11/09/2015 , 06:40 (GMT+7)

So với đồ chơi nhập ngoại thì đồ chơi tết trung thu trong nước sản xuất có giá phải chăng cũng như cải tiến nhiều về mẫu mã, chất lượng. 

Mặc dù còn gần 1 tháng nữa mới đến trung thu nhưng hiện tại một số gian hàng bày bán đồ chơi trung thu ở Hậu Giang đã bắt đầu khởi động. Năm nay thị trường lồng đèn trung thu đánh dấu sự lên ngôi của đèn mang thương hiệt Việt.

Chị Phượng, chủ nhà sách Long Mỹ (Hậu Giang) thông tin: “Thị trường đồ chơi trẻ em năm nay vẫn là những mặt hàng khá quen thuộc được bán ra từ những năm trước, tuy nhiên mẫu mã, màu sắc đa dạng hơn”.

Những sản phẩm Việt Nam được bày bán nhiều trong mùa trung thu năm nay là các loại đèn lồng khung gỗ, đèn lồng xếp, đèn ông sao, cá chép, mặt nạ..., theo chủ đề rất đa dạng, phong phú và mang tính giáo dục cao. Chủ đề tình yêu quê hương đất nước, biển đảo với màu sắc bắt mắt, chất liệu bằng nhựa trơn bóng an toàn vẫn chiếm ưu thế.

Ngoài ra, còn có những loại lồng đèn in thêm hình các con vật mang đậm màu sắc quê hương, gần gũi như con ong, con mèo, con bướm, con trâu và những nhân vật hoạt hình các em yêu thích như: Đôrêmon, conan… Đặc biệt, có thêm lồng đèn hình 3D.

Chị Trịnh Tú Trinh, chủ cửa hàng bán đồ chơi trẻ em tại TP Vị Thanh chia sẻ: “Năm nay tôi chỉ bán lồng đèn Việt Nam sản xuất, vì giá cả phù hợp với túi tiền. Quan trọng hơn là không lo ảnh hưởng đến sức khỏe của các em trong khi sử dụng. Đặc biệt là giá các loại đồ chơi năm nay tăng nhẹ khoảng 5% so với trung thu năm ngoái”.

So với đồ chơi nhập ngoại thì đồ chơi tết trung thu trong nước sản xuất có giá phải chăng cũng như cải tiến nhiều về mẫu mã, chất lượng. Theo đó, lồng đèn trung thu năm nay chỉ dao động từ 10.000- 40.000đ/cái tùy loại.

Theo nhận định của các chủ cửa hàng, ở thời điểm hiện tại, những sản phẩm đồ chơi trung thu đang trong giai đoạn quảng bá, trưng bày là chủ yếu, phải đến đầu tháng 8 âm lịch mới thực sự sôi động.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Chuyến tham quan đặc biệt của 50 nông dân NESCAFÉ Plan xuất sắc

ĐỒNG NAI Nestlé Việt Nam tổ chức chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại Nhà máy Nestlé Trị An, truyền cảm hứng cho nông dân cùng thực hành sản xuất nông nghiệp bền vững.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.