| Hotline: 0983.970.780

Đổ xô mua thực phẩm dự trữ, 'lợi bất cập hại'

Thứ Ba 08/06/2021 , 12:20 (GMT+7)

Các chợ đầu mối, cửa hàng tạp hóa… ở TP Hà Tĩnh thời điểm này đông nngười đến mua thực phẩm, thuốc men dự trữ, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Người dân đổ xô ra chợ tỉnh Hà Tĩnh mua thực phẩm dự trữ. 

Người dân đổ xô ra chợ tỉnh Hà Tĩnh mua thực phẩm dự trữ. 

Sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải ký quyết định thiết lập vùng cách ly y tế toàn TP Hà Tĩnh từ 12h trưa nay (8/6), người dân trên địa bàn đổ xô ra chợ, cửa hàng tạp hóa, quầy thuốc mua thực phẩm, thuốc men về dự trữ. Việc làm này đang dấy lên cảnh báo “lợi bất cập hại”.

Ghi nhận tại chợ tỉnh Hà Tĩnh, chợ Vườn Ươm, chợ Trung Đình… các quầy bán thịt lợn, thịt bò, hải sản, rau củ quả, người đến mua hàng chen chúc nhau, thậm chí người chạm người, mặt chạm mặt.

Một người dân cầm trên tay con gà vừa mua nói: “Dù biết đi ra đường giờ này nguy hiểm nhưng phải mua ít thức ăn về dự trữ trong tủ lạnh để dùng dần trong thời gian giãn cách xã hội”.

Các siêu thị như Co.opmart, Vinmart cũng chật kín người, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Các siêu thị như Co.opmart, Vinmart cũng chật kín người, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Cảnh chen lấn, tích trữ nhu yếu phẩm còn xảy ra tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini đến siêu thị lớn. Các mặt hàng bà con tích trữ chủ yếu là gạo, thịt, cá, trứng, nước mắm, dầu ăn, mì tôm, miến, phở, hoa quả…

Chị Hằng, chủ cửa hàng Thế giới sữa ở đường Nguyễn Biểu, TP Hà Tĩnh chia sẻ, mấy ngày gần đây lượng khách đến cửa hàng mua nhu yếu phẩm dự trữ tăng cao, đặc biệt là từ sáng đến nay, khách dồn dập vào mua mì tôm, miến, phở, nước mắm, giấy vệ sinh, dầu ăn, sữa… khiến cho lượng hàng trong kho không đáp ứng nổi.

Một người dân TP Hà Tĩnh đi mua gà về tích trữ giữa 'bão' dịch Covid-19.

Một người dân TP Hà Tĩnh đi mua gà về tích trữ giữa "bão" dịch Covid-19.

“Nhu cầu khách mua hàng dự trữ trong đợt dịch này ước tăng 20 – 40 % so với bình thường. Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến việc nhập hàng khó khăn nên hiện nhiều mặt hàng chúng tôi không còn để bán”, chị Hằng nói.

Liên quan đến việc người dân đổ xô đi mua thực phẩm dự trữ, ông Dương Tất Thắng, Bí thư Thành ủy TP Hà Tĩnh khuyến cáo bà con không nên hoang mang, tích trữ lương thực, bởi trước khi thiết lập vùng cách ly y tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành Công thương đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Không chỉ lương thực, thực phẩm, người dân TP còn đổ xô đi mua các loại thuốc chữa bệnh thông thường về tích trữ. 

Không chỉ lương thực, thực phẩm, người dân TP còn đổ xô đi mua các loại thuốc chữa bệnh thông thường về tích trữ. 

Hơn nữa, thực hiện cách ly y tế nhưng các cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu vẫn được phép mở cửa bán hàng bình thường. Vì vậy, việc tập trung đông người đi mua nhu yếu phẩm dự trữ thời điểm này sẽ tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng đến hoạt động phòng chống dịch chung của thành phố và toàn tỉnh.

Xem thêm
Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước sau đó bầu Chủ tịch nước

Công tác nhân sự sẽ được Quốc hội khóa XV thực hiện từ 20-22/5, trong đó chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ được bầu trước, sau đó là chức danh Chủ tịch nước.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.