| Hotline: 0983.970.780

Đồi cỏ hồng Đăk Đoa, bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp có một không hai

Thứ Hai 20/11/2017 , 15:41 (GMT+7)

Có một loài cỏ dại- cứ vào khoảng đầu tháng 11 hàng năm, lại nhú mầm lên khỏi mặt đất. Chúng cao dần, từ màu hồng chuyển sang màu tím. Đến khoảng gần cuối tháng 11 thì đã cao đến đầu gối người lớn. Người Tây Nguyên gọi là cỏ hồng.

Ở Gia Lai, cỏ hồng có ở nhiều nơi. Tuy nhiên tập trung nhất, đẹp nhất vẫn là ở đồi thông Đăk Đoa (xã Glar, huyện Đăk Đoa).

Chỉ khoảng 15 km, xuôi đường 19 hướng về Quy Nhơn, đến vòng xoay thị trấn Đăk Đoa rẽ phải, đi thêm khoảng 3 km nữa là đến đồi thông thuộc xã Glar. Tại đây, rừng thông trồng với diện tích khoảng 500 ha, mang dáng bon- sai cổ thụ tuyệt đẹp.

Đẹp hơn nữa là vào khoảng thời gian này, ở những khoảng trống không có thông là bạt ngàn cỏ hồng. Màu hồng, màu tím của cỏ, lẫn với màu rêu mốc cổ thụ của thông già, với ngằn ngặt xanh của mùa khô Tây Nguyên... Một bức tranh thiên nhiên không nơi nào có được. Mùa này, Tây Nguyên lồng lộng gió. Những cơn gió cứ vô tư sải cánh trên bạt ngàn thảo nguyên, tạo nên những gợn sóng cỏ hồng cuồn cuộn nối đuôi, đuổi nhau đến tận cùng thảo nguyên bao la...

Những ngày này, mỗi ngày - nhất là ngày nghỉ, ngày lễ, có hàng ngàn lượt khách đến đây tham quan, chụp ảnh. Người ta đi thật sớm, đợi những tia nắng ban mai đầu tiên vuốt ve đồng cỏ, là lúc chụp được những bức ảnh đẹp nhất trong ngày.

Mượt mà cỏ hồng (Ảnh chụp lúc bình minh)
Rừng thông cổ thụ với thảm thực bì êm ái

Điểm du lịch lý tưởng của mọi người
"Xõa" hết mình giữa mênh mang đồng cỏ
Một chút phiêu
Lãng mạn trên thảo nguyên

 

Xem thêm
Giá cà phê 'bốc hơi' 30.000 đồng/kg sau kỳ nghỉ lễ

Giá cà phê ‘bốc hơi’ 30.000 đồng/kg sau kỳ nghỉ lễ. Tuyệt đối không cho xuất bến đối với tàu cá không đủ điều kiện. Lúa lai 3 dòng Syn8 kháng đạo ôn tốt, năng suất cao. Thu hoạch lúa vụ xuân sớm để né lũ cuối vụ.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Trồng thành công sâm Hàn Quốc theo hướng hữu cơ tại Vĩnh Phúc

Sử dụng phân hữu cơ và ứng dụng khoa học công nghệ trong chăm sóc cây sâm Hàn Quốc, đã giải quyết các thách thức đặt ra trong phát triển nông nghiệp Công nghệ cao.

Xông đèn cho thanh trà ra trái nghịch vụ

VĨNH LONG Ông Huỳnh Văn Cập, ở xã Đông Thành, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long là người đầu tiên áp dụng phương pháp xông bóng đèn để xử lý cây thanh trà ra trái nghịch vụ tại địa phương.