| Hotline: 0983.970.780

Đôi công mãn nhãn, Liverpool và Arsenal chia điểm sau đại chiến

Thứ Hai 10/04/2023 , 08:05 (GMT+7)

Trận Liverpool vs Arsenal đã diễn ra với kịch bản hấp dẫn khi 2 đội đôi công quyết liệt và kết thúc với tỷ số hoà 2-2 trên sân Anfield.

Trận đại chiến giữa Liverpool vs Arsenal rất được chú ý ở vòng 30 Premier League vì kết quả của trận đấu này sẽ ảnh hưởng đến cả cục diện cuộc đua vô địch lẫn cuộc đua Top 4. 

Đội chủ nhà Liverpool là những người bất ngờ phải chịu trận trong những phút đầu tiên khi Arsenal bất ngờ chơi prssing tầm cao. Người chạm bóng nhiều nhất bên phía The Kop là thủ môn Allison Becker khi các cầu thủ áo đen tràn sang phần sân của đội chủ nhà để tìm kiếm bóng. 

Và hàng thủ lỏng lẻo của Liverpool chỉ đứng vững được có 7 phút. Từ một tình huống lên bóng không quá nguy hiểm, Virgil Van Dijk phá bóng không dứt khoát đưa bóng đến chân của Gabriel Martinelli và tiền đạo người Brazil nhanh chân dứt điểm qua tay của Allison Becker, mở tỷ số của trận đấu. 

Gabriel Martinelli mở tỷ số của trận đấu từ rất sớm. Ảnh: Dailymail.

Gabriel Martinelli mở tỷ số của trận đấu từ rất sớm. Ảnh: Dailymail.

Bàn mở điểm của trận Liverpool vs Arsenal đến sớm và sau đó, các cầu thủ đội khách càng chơi càng hưng phấn. Trong khi The Kop lại lúng túng và không có nhiều tình huống tấn công. 

Đến phút 28, khi Liverpool tưởng chừng như bắt đầu lấy lại được thế trận thì họ lại dính đòn hồi mã thương của đối thủ. Granit Xhaka là người tạo ra đường chuyền thuận lợi để Gabriel Martinelli thoát xuống rồi lật cánh như đặt cho Gabriel Jesus thoải mái đánh đầu tung lưới Liverpool lần thứ 2. 

Gabriel Jesus mang về bàn thắng thứ 2 cho Arsenal. Ảnh: Dailymail.

Gabriel Jesus mang về bàn thắng thứ 2 cho Arsenal. Ảnh: Dailymail.

Bị dẫn trước 2 bàn trên sân nhà, Liverpool cảm thấy niềm kiêu hãnh bị tổn thương và họ bắt đầu dồn lên tấn công. 

Phút 33, suýt chút nữa The Kop có bàn rút ngắn tỷ số. Từ đường chuyền lỗi của trung vệ Rob Holding, Salah đã có cơ hội đối mặt với Ramsdale nhưng lại không thể dứt điểm thành công.

Tuy nhiên, đội chủ nhà không phải chờ đợi lâu. 8 phút sau đó, lưới của Aaron Ramsdale đã rung lên. Lần này vẫn là Mohamed Salah lên tiếng. Tiền đạo người Ai Cập ập vào dứt điểm rất nhanh sau tình huống chạm bóng trong vòng cấm của Jordan Henderson từ đường chuyền vào bên góc trái. Gabriel Magalhaes rất cố gắng nhưng không thể cản lại Salah. 

Mohamed Salah rút ngắn tỷ số của trận đấu. Ảnh: Dailymail.

Mohamed Salah rút ngắn tỷ số của trận đấu. Ảnh: Dailymail.

Tỷ số trận đấu Liverpool vs Arsenal là 1-2 trong những phút cuối của hiệp 1. 45 phút tiếp theo chứng kiến sức ép kinh hoàng mà Liverpool dành cho đội khách. 

Họ rất gần bàn thắng vào phút 52 sau tình huống Diogo Jota bị Rob Holding phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài Paul Tierney không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. 

Mohamed Salah là người bước lên nhận trách nhiệm nhưng cú đá của anh dù đã lừa được thủ môn Aaron Ramsdale nhưng lại đưa bóng đi chệch cột dọc. 

Những phút sau đó, HLV Jurgen Klopp tung toàn bộ những con bài tấn công của mình như Darwin Nunez, Thiago Alcantara hay Roberto Firmino nhằm tăng cường khả năng xuyên phá. 

Liverpool vẫn nỗ lực để dồn ép Arsenal trong những phút sau đó nhưng hàng phòng ngự của Pháo thủ đứng vững nhờ sự chắc chắn của bộ đôi trung vệ Holding và Gabriel. 

Roberto Firmino ghi bàn thắng quan trọng. Ảnh: Dailymail.

Roberto Firmino ghi bàn thắng quan trọng. Ảnh: Dailymail.

Những tưởng Arsenal có thể rời sân Anfield với 3 điểm trọn vẹn nhưng Roberto Firmino đã khiến mọi thứ thay đổi. Phút 87, từ tình huống thoát xuống đáy biên của Trent Alexander-Arnold, bóng được đưa vào trong và tiền đạo người Brazil đánh đầu tinh tế tung lưới Ramsdale, mang về bàn thắng quân bình tỷ số. 

Arsenal thực sự đã sống trong sợ hãi ở những phút cuối nhưng đáng tiếc, không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc, Liverpool thủ hoà Arsenal 2-2. 

>>> Xem thêm: Trực tiếp Hoffenheim vs Schalke 04 trên On Sports News giải Bundesliga ngày 10/4

Xem thêm
Chuyện tình khó quên của người viết trường ca nhiều nhất Việt Nam

Chuyện tình khó quên với những giây phút yếu mềm của nhà thơ Thanh Thảo, tác giả 15 trường ca hào sảng, được giới thiệu trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 22/6.

Diễn viên nổi tiếng và nỗi lòng khi mẹ rời xa

Diễn viên nổi tiếng McCurdy công bố cuốn hồi ký ‘Lòng tôi nhẹ khi mẹ rời xa’ bán được 2,5 triệu bản trên thế giới, hé lộ góc nhìn khác về tình mẫu tử.

U19 Việt Nam tập trung cầu thủ đang thi đấu ở CH Séc

Đội tuyển bóng đá trẻ U19 Việt Nam đã tập trung để dự giải U19 Đông Nam Á và thành phần có 1 gương mặt đang thi đấu ở CH Séc.

Chiêm ngưỡng hàng ngàn thú cưng quý hiếm

TP.HCM Ngày 1/6, Lễ hội Cá cảnh - Thú cưng TP.HCM năm 2024 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Bình luận mới nhất