| Hotline: 0983.970.780

Đội mưa tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

Thứ Tư 16/02/2022 , 13:18 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Lễ giao nhận công dân nhập nhập ngũ tại Hải Phòng năm 2022 diễn ra dưới trời mưa nhưng mọi việc vẫn trang trọng, nhanh gọn và an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Lễ giao nhận quân ở quận Ngô Quyền diễn ra trong mưa.

Lễ giao nhận quân ở quận Ngô Quyền diễn ra trong mưa.

Sáng 16/2, các địa phương trên địa bàn TP Hải Phòng tổ chức Lễ giao nhận công dân nhập ngũ và công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2022.

Tại sân vận động huyện An Dương, trong không khí của ngày hội thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc, tân binh Mai Văn Sơn, công dân xã Đồng Thái xúc động thay mặt các tân binh lên đường nhập ngũ cho biết rất tự hào được tiếp bước truyền thống cha anh đi trước, vinh dự là “người lính Cụ Hồ”.

Đồng thời hứa sẽ quyết tâm rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian thực hiện quân ngũ.

“Tôi nhận thức rõ việc lên đường nhập ngũ là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người thanh niên, truyền thống cách mạng của quê hương An Dương đang và sẽ mãi mãi là động lực tinh thần, là ngọn lửa thiêng liêng thắp sáng niềm tin của tuổi trẻ chúng tôi”, tân binh Mai Văn Sơn phát biểu.

Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tặng hoa, động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tặng hoa, động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Còn tại quận Ngô Quyền, ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã dự, tặng hoa chúc mừng các tân binh, đơn vị nhận quân và động viên các tân binh cố gắng học hỏi, rèn luyện, hoàn thành tốt huấn luyện và nhiệm vụ Tổ quốc giao.

Dù trời mưa khá nặng hạt nhưng lễ giao nhận quân năm 2022 đã diễn ra trang trọng, nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm và đúng quy định, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng như tại quận Ngô Quyền và huyện An Dương, các quận, huyện khác, lễ giao nhận quân đã diễn ra thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Do điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, đợt giao quân này tổ chức ở các quận huyện thời gian không quá 20 phút và tiến hành bàn giao trực tiếp quân theo phương pháp gọn từng đơn vị, hạn chế tập trung đông người.

100% tân binh đều đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện về sức khỏe và trình độ văn hóa, chính trị.

100% tân binh đều đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện về sức khỏe và trình độ văn hóa, chính trị.

Các đơn vị nhận quân tiếp nhận những thanh niên ưu tú có đủ tiêu chuẩn về đạo đức, sức khỏe, trình độ học vấn tham gia quân ngũ, 100% tân binh đều đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện về sức khỏe và trình độ văn hóa, chính trị.

Năm 2022, TP Hải Phòng được Thủ tướng Chính phủ giao tuyển chọn, gọi 2.500 công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và 350 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân.

Do làm tốt công tác tuyên truyền vận động, khám tuyển nên công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ của các địa phương diễn ra theo đúng quy định, bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, đúng Luật nghĩa vụ quân sự, đạt chất lượng cao.

Trước ngày  lên đường nhập ngũ, các tân binh đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính.

Trước ngày  lên đường nhập ngũ, các tân binh đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính.

Đặc biệt, điểm mới trong công tác tuyển quân năm nay, là năm đầu tiên TP Hải Phòng thực hiện Nghị quyết số 13/2021/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân về việc hỗ trợ công dân nhập ngũ, công dân tham gia Công an nhân dân hằng năm trên địa bàn.

Trong đó quy định rõ thành phố hỗ trợ một lần đối với công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân mức 10 triệu đồng trên một công dân, đây là mức hỗ trợ cao so với mặt bằng chung cả nước.

Được biết, trước ngày lên đường nhập ngũ, các tân binh đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính.

Mặt khác, chính quyền địa phương đã tổ chức gặp mặt động viên, tặng quà gia đình các thanh niên lên đường nhập ngũ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.