| Hotline: 0983.970.780

Dông lốc, mưa đá gây thiệt hại nặng tại Thái Nguyên

Thứ Hai 15/04/2019 , 16:50 (GMT+7)

Nhiều địa phương có nhà bị tốc mái, sập chuồng trại chăn nuôi, nhiều công trình giao thông, thủy lợi cũng bị hư hỏng nặng.

Trong những ngày qua, tại Thái Nguyên đã xảy ra mưa đá, dông lốc khiến nhiều diện tích hoa màu, nhà cửa, tài sản của người dân bị thiệt hại nặng.

Nhà dân bị tốc mái tại xã Sơn Phú, huyện Định Hóa

Thiệt hại chủ yếu thuộc về các xã ở huyện Định Hóa, Phú Lương, Đại Từ, Định Hóa và TP Sông Công. Tại khu vực thành phố Thái Nguyên, trên nhiều tuyến đường hàng loạt cây cổ thụ bật gốc, khiến cho các phương tiện giao thông di chuyển khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân.

Nhiều cây bị bật gốc, gãy đổ xuống lòng đường

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên, thống kê ngày 15/4, dông lốc kèm theo mưa đá khiến hàng loạt nhà ở của người dân bị tốc mái, trong đó có 5 hộ gia đình bị đổ tường rào và sập mái chuồng trại chăn nuôi. Nhiều công trình giao thông, thủy lợi cũng bị hư hỏng nặng…

Mưa đá, dông lốc gây gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân

Dông lốc kèm theo mưa đá đã làm 16ha ngô, 12ha cây rau màu, cùng nhiều diện tích lúa, cây trồng khác bị thiệt hại nghiêm trọng. Ước tính thiệt hại về tài sản khoảng 308,4 triệu đồng.

Cây trồng, hoa màu bị thiệt hại nặng nề
Chuồng trại bị hư hỏng nặng

Ngay khi thiên tai xảy ra, các địa phương trong tỉnh Thái Nguyên đã trực tiếp kiểm tra chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, rà soát, đánh giá thiệt hại do thiên tai gây ra. Huy động nguồn nhân lực để hỗ trợ bà con khôi phục sản xuất. Đối với diện tích hoa màu bị thiệt hại nặng các địa phương sẽ lên phương án hỗ trợ theo quy định.

Xem thêm
Tặng Bằng khen cho những người lan tỏa Bản tin Thời tiết nông vụ

Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT được trao cho các đơn vị, cán bộ có thành tích xuất sắc trong hoạt động phổ biến bản tin thời tiết nông vụ.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kết nối nông sản Hà Nội - Bắc Giang bằng tuyến đường 194 tỷ đồng

Huyện Sóc Sơn vừa tổ chức lễ thông xe kỹ thuật đường kết nối cầu vượt sông Cầu đến nút giao Bắc Phú của tuyến Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên.

Kỳ bí rừng Nam Xuân Lạc: [Bài 2] Chuyến đi xuyên 18km đường rừng

Bắc Kạn Nam Xuân Lạc trù phú với những cây gỗ quý mấy người ôm không xuể, hệ động thực vật phong phú như vừa thúc giục vừa níu giữ bước chân lữ khách phương xa.