| Hotline: 0983.970.780

DT Group sẽ phát triển nông nghiệp kết hợp du lịch

Thứ Tư 31/01/2024 , 13:19 (GMT+7)

DT Group đã và đang chuyển mạnh từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, tạo ra nhiều sản phẩm giá trị gia tăng trong phát triển nông nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh (giữa) thăm khu sản xuất, chế biến rong nho của DT Group. Ảnh: KS.

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh (giữa) thăm khu sản xuất, chế biến rong nho của DT Group. Ảnh: KS.

Nâng cao chuỗi giá trị rong nho

Công ty Cổ phẩn Rong Biển DT Khánh Hòa (gọi tắt DT Group), ở thôn Cát Lợi, xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang là một trong những đơn vị hàng đầu của tỉnh Khánh Hòa hoạt động trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu rong nho mang thương hiệu Okinawa.

Sau hơn 10 năm gắn với nghề rong nho, đến nay doanh nhân Nguyễn Quang Duy, Chủ tịch Hội đồng quản trị DT Group đã xây dựng vùng nguyên liệu với diện tích 75ha, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận có diện tích nuôi trồng và sản lượng rong nho Nhật Bản lớn nhất Việt Nam từ năm 2020.

Trong số đó có khoảng 80% diện tích được liên kết với hơn 70 hộ dân nông dân tại các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên và Ninh Thuận nuôi ốc hương thua lỗ chuyển sang nuôi rong nho biển, mang lại thu nhập ổn định 30 triệu/tháng trên diện tích ao 5.000m2.

Nhiều đoàn khách đến tham qua khu chế biến rong nho của DT Group. Ảnh: QD.

Nhiều đoàn khách đến tham qua khu chế biến rong nho của DT Group. Ảnh: QD.

Bên cạnh vùng nguyên liệu, DT Group cũng đã xây dựng khu chế biến, đóng gói bảo quản sản phẩm được chứng nhận HACCP, được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.

Trong đó, khu chế biến và đóng gói rong nho có diện tích 8.000m2, giải quyết công ăn việc làm ổn định cho 150 lao động địa phương với mức lương trung bình từ 5 - 10 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài rong nho, doanh nghiệp này còn mở rộng khai thác nhà yến và sản xuất yến sào tại Khánh Hòa, khai thác bùn khoáng, sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên…

Doanh nhân Nguyễn Quang Duy cho biết, rất đam mê nông nghiệp, vì vậy ông đã từ bỏ công việc quản lý của một công ty dược để sang “thủ phủ" rong nho thế giới là Okinawa của Nhật Bản tìm hiểu quy trình trồng, chế biển sản phẩm, ấp ủ mong muốn đưa sản vật này phục vụ người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Hiện nay sản phẩm rong nho của DT Group đã có mặt nhiều nước trên thế giới. Ảnh: DT.

Hiện nay sản phẩm rong nho của DT Group đã có mặt nhiều nước trên thế giới. Ảnh: DT.

Tuy nhiên chặng đường đi đến thành công không hề đơn giản, ông đã nếm trải sự thất bại trong nhiều năm liền vì trồng không hiệu quả, sản lượng thấp, khi trồng được rồi lại không thể tiêu thụ.

Cứ mỗi lần thất bại, ông lại đúc kết kinh nghiệm thực hiện cho bằng được và đi đến thành công của ngày hôm nay khi sản phẩm DT Group đã có mặt trên toàn quốc và xuất khẩu qua nhiều nước.

Trong đó sản phẩm rong nho tách nước Okinawa của DT Group đạt OCOP 4 sao được xuất sang thị trường Mỹ, còn rong nho tươi xuất sang thị trường Mỹ, Canada, Đài Loan, Nhật Bản…

Ngoài sản phẩm rong tách nước, DT Group còn phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm như rong biển sấy, snack rong biển, các loại gia vị rong biển để giúp nâng cao giá trị.

Phối cảnh khu nhà máy chế biến thứ 2 của DT Group tại khu công nghiệp Đắc Lộc. Ảnh: QD.

Phối cảnh khu nhà máy chế biến thứ 2 của DT Group tại khu công nghiệp Đắc Lộc. Ảnh: QD.

Sẽ phát triển nông nghiệp, kết hợp du lịch

Thực hiện giải pháp được Bộ trưởng Bộ NN-PTNT nêu: “Cần chuyển từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, phải tạo ra giá trị gia tăng trên một đơn vị diện tích, nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho ngành nông nghiệp”, những năm qua, doanh nhân Nguyễn Quang Duy đã lĩnh hội, rút ra nhiều ý tưởng phát triển nông nghiệp tại doanh nghiệp của mình.

Doanh nhân Nguyễn Quang Duy cho biết, sắp tới DT Group sẽ tiếp tục phát triển nông nghiệp kết hợp du lịch là xu hướng phát triển bền vững, góp phần định hướng ngành nông nghiệp phát triển bền vững và hiệu quả.

Để biến mục tiêu thành hiện thực, DT Group đang nỗ lực hoàn thành nhà máy chế biến rong nho thứ 2 tại khu công nghiệp Đắc Lộc, xã Vĩnh Phương với tổng diện tích hơn 3 ha.

Đây sẽ là nơi DT Group hiện thực mô hình nông nghiệp kết hợp du lịch tại Khánh Hòa, khi đưa du khách đến tham quan trải nghiệm nơi sản xuất. Cũng như được thưởng thức món quà từ biển gồm rong nho Okinawa, yến sào DTNEST và các sản phẩm đặc sản “xứ trầm hương”, thảo dược quý được DT Group đưa về trồng nơi đây cho du khách trải nghiệm thực tế.

DT Group đang tạo ra nhiều sản phẩm tăng giá trị từ rong nho và yến sào. Ảnh: DT.

DT Group đang tạo ra nhiều sản phẩm tăng giá trị từ rong nho và yến sào. Ảnh: DT.

“Khánh Hòa được thiên nhiên ưu đãi về biển đảo để phát triển ngành nông nghiệp từ biển. Nhận thấy được tiềm năng này, chúng tôi sẽ làm nông nghiệp kết hợp du lịch để đưa sản phẩm giá trị gia tăng của nông nghiệp từ biển đến với du khách trong và ngoài nước nhằm quảng bá thương hiệu của tỉnh đến với bạn bè thế giới.

Chúng tôi hy vọng với cách làm này sẽ góp phần phát triển nông nghiệp hiệu quả, bền vững, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống, môi trường biển tốt hơn khi nuôi trồng rong biển”, Chủ tịch Hội đồng quản trị DT Group bày tỏ cho biết thêm, mô hình này dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong tháng 3.2024.

Ngoài dự án trên, DT Group cũng đang thực hiện dự án “nông nghiệp sạch tuần hoàn kết hợp với du lịch trải nghiệm". Theo đó, doanh nghiệp sẽ đầu tư một trang trại Organic có quy mô 18ha. Tại đây sẽ tập trung trồng các cây thảo dược quý như xáo tam phân, trầm hương, đàn hương, rau sạch, trái cây và chăn nuôi trùn quế, dê, cừu theo phương pháp kép kín, tuần hoàn.

Dự án này ra đời sẽ giải quyết khoảng 100 lao động địa phương, cùng với đó cung cấp rau sạch, trái cây sạch cho các siêu thị lớn. Nơi đây cũng sẽ hứa hẹn cho du khách đến tham quan, trải nghiệm thêm một sản phẩm nông nghiệp kết hợp du lịch của DT Group.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.