| Hotline: 0983.970.780

ĐTVN điều chỉnh kế hoạch để đá SEA Games

Thứ Năm 25/07/2019 , 10:50 (GMT+7)

Do các trận đấu tại Philippines đều diễn ra trên mặt sân cỏ sân tạo, HLV Park Hang-seo cùng cộng sự phải lên những phương án chi tiết giúp học trò nhanh chóng thích nghi.  

Cầu thủ Việt kiều Martin Lo 2 lần có tên trong đội hình dự tuyển U22 Việt Nam.

Theo thông báo từ Ban tổ chức SEA Games 30, các trận đấu của môn bóng đá nam và nữ sẽ diễn ra trên 3 sân là Rizal Memorial, Umak Football và Binan Laguna. Cả 3 sân này đều có mặt cỏ nhân tạo, thay vì sân cỏ tự nhiên như cầu thủ Việt Nam thường tập luyện, thi đấu. Chính bởi vậy, ngay trong đợt tập trung thứ hai của đội U22 diễn ra từ hôm 22/7, HLV Park Hang-seo bắt đầu có những điều chỉnh về chiến thuật.

Dấu ấn lớn nhất và rõ nhất là việc ông Park yêu cầu học trò di chuyển theo khối, theo kiểu cả đội cùng dâng cao và cùng lùi về phòng ngự. Đây là bài tập từng được chiến lược gia người Hàn Quốc thực hiện những ngày đầu tới Việ Nam, trước giải giao hữu M-150 Cup tại Thái Lan và sau đó là vòng chung kết U23 châu Á 2018 ở Trung Quốc, tạo tiền đề cho những thành công của bóng đá Việt Nam sau này. Do phải đá trên mặt cỏ sân tạo, khả năng khống chế và phối hợp bóng bị giảm sút, HLV Park đặc biệt nhấn mạnh tới việc giữ cự ly đội hình, sao cho đội tuyển có thể dễ dàng kiểm soát những tình huống bóng hai.

Trong ít ngày luyện tập, nhiều lần ông Park hay trợ lý Lee Young-jin cắt còi, chạy đến một số vị trí để kéo cầu thủ di chuyển sao cho hợp lý. Riêng Trọng Hùng, tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Việt Nam, được đích thân thầy Parkr tới nhắc nhở, và yêu cầu anh cần tích cực di chuyển, chịu khó đeo bám đối phương, hay chăm chạy chỗ để tìm kiếm khoảng trống. Theo ban huấn luyện đội tuyển, ở những đợt tập trung tới, cách chỉ dẫn này sẽ tiếp tục được sử dụng để khi hội quân trước SEA Games 30, cầu thủ đều có chung một tư tưởng và triết lý chơi bóng.

Một bài tập nữa cũng rất được ban huấn luyện Việt Nam chú trọng là các tình huống cố định. Tại giải U23 châu Á năm ngoái, nhiều lần, chúng ta ghi bàn quan trọng từ các quả phạt. Tuy nhiên, đến AFF Cup 2018, đây lại biến thành điểm yếu của Việt Nam, khi những cựu binh chưa có kiến thức chung về cách thức di chuyển, kèm người. Trước SEA Games 30, với mục tiêu đoạt HCV, HLV Park Hang-seo không muốn tái diễn sai lầm và cố gắng đa dạng hóa tối đa những pha phối hợp cũng như chống bóng bổng.

 

Xem thêm
Nhà văn Đào Thắng vẫy tay chia biệt ‘dòng sông mía’

Nhà văn Đào Thắng, tác giả tiểu thuyết ‘Dòng sông mía' nổi tiếng viết về nông thôn Bắc bộ, vừa qua đời tại nhà riêng ở Hà Nội, hưởng thọ 79 tuổi.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.