| Hotline: 0983.970.780

Dự đoán bảng E Euro 2020: Chờ Tây Ban Nha mới mẻ

Chủ Nhật 06/06/2021 , 11:03 (GMT+7)

Đội tuyển Tây Ban Nha là đội bóng được chờ đợi nhất tại bảng E Euro 2020 và họ nhiều khả năng sẽ sớm giành vé đi tiếp khi các đối thủ đều dưới cơ.

Lần đầu tiên trong lịch sử, ĐT Tây Ban Nha tham dự VCK Euro với không một cầu thủ nào đến từ Real Madrid và cuộc cách mạng của HLV Luis Enrique đang hướng tới có hiệu quả hay không cần có những trận đấu để kiểm chứng. 

ĐT Tây Ban Nha lần này sẽ rất trẻ trung. Ảnh: Express.

ĐT Tây Ban Nha lần này sẽ rất trẻ trung. Ảnh: Express.

Chính vì thế, những trận đấu ở vòng đấu bảng có ý nghĩa quan trọng trong việc kiểm chứng tham vọng của ĐT Tây Ban Nha mới mẻ tại Euro 2020. 

Thực tế thì phong độ trong các giải đấu lớn của ĐT Tây Ban Nha gần đây là không tốt. Sau chức vô địch Euro 2012, họ bước vào giai đoạn sa sút. Thời điểm hiện tại, sau gần 10 năm, HLV Luis Enrique đang tham vọng đưa đội bóng trở lại. 

Đội tuyển có độ tuổi trung bình trẻ nhất tại VCK Euro 2020 chính là Tây Ban Nha. Đoàn quân của HLV Luis Enrique có đội tuổi trung bình là 24,1. La Roja đang trong quá trình trẻ hóa nên không bất ngờ khi họ mang tới EURO dàn cầu thủ mới mẻ như vậy.

Bảng E của ĐT Tây Ban Nha khá nhẹ nhàng khi họ chỉ phải đối đầu với Thụy Điển, Slovakia và Ba Lan nên cơ hội giành vé đi tiếp của họ rất sáng sủa. Từng vô địch EURO năm 2008 và 2012, La Roja sẽ được kì vọng rất lớn dưới thời Luis Enrique.

ĐT Thụy Điển sẽ nỗ lực để đi tiếp. Ảnh: Express.

ĐT Thụy Điển sẽ nỗ lực để đi tiếp. Ảnh: Express.

Trái ngược với ĐT Tây Ban Nha, ĐT Thụy Điển thậm chí còn đặt niềm tin vào ông lão Zlatan Ibrahimovic trước thềm giải đầu lớn nhất châu Âu. Tuy nhiên, chấn thương của cầu thủ này vào phút chót khiến họ không có được đội hình mạnh nhất. 

Robert Lewandowski sẽ là đầu tàu của ĐT Ba Lan. Ảnh: AS.

Robert Lewandowski sẽ là đầu tàu của ĐT Ba Lan. Ảnh: AS.

Các cầu thủ còn lại của ĐT Thụy Điển có lẽ khó có thể mang tới sự tự tin cho người hâm mộ bóng đá Bắc Âu. Thiếu vắng Ibrahimovic, tất cả sự hy vọng của đội bóng này đặt vào chân của Alexander Isak.

Cầu thủ này đang khoác áo Real Sociedad. Anh là chân sút lợi hại thứ 6 tại La Liga 2020/21, với 17 bàn thắng. Hiệu suất trung bình của Isak là 138 phút/bàn thắng tại La Liga mùa vừa qua.

Trong khi đó, Ba Lan vẫn có được sự phục vụ của Robert Lewandowski. Tuy nhiên, cầu thủ 32 tuổi đang bị đặt cược sẽ trở thành một trong những ngôi sao gây thất vọng tại Euro 2020 khi anh không có được đối tác ăn ý ở đội tuyển. 

Nói không ngoa, Ba Lan là đội bóng 1 người và họ cũng chỉ có một mình Robert Lewandowski xứng tầm là ngôi sao tại châu Âu. Karol Linetty, Arkadiusz Milik và Piotr Zielinski cần phải nỗ lực rất nhiều để có thể "phục vụ" cho Lewandowski ở giải lần này. 

Marek Hamsik vẫn bền bỉ ở ĐT Slovakia. Ảnh: AS.

Marek Hamsik vẫn bền bỉ ở ĐT Slovakia. Ảnh: AS.

ĐT Slovakia là đội bóng khá kín tiếng tại Euro 2020. HLV Tarkovic vẫn phải dựa vào rất nhiều những trụ cột lớn tuổi, trong đó nổi bật là thủ thành Dubravka (32 tuổi), tiền vệ Hamsik (33 tuổi), tiền đạo Duris (32 tuổi). Do vậy, khả năng gây đột biến của họ là không cao ở bảng đấu này. 

Dự đoán: ĐT Tây Ban Nhà và ĐT Thụy Điển đi tiếp.

>>> Xem thêm: Dự đoán bảng D Euro 2020: Hiểm địa chờ Tam Sư

Xem thêm
[Bài 1] Họa sỹ chiến trường Ngô Mạnh Lân: 'Tôi còn mắc nợ Điện Biên'

'Cha tôi, họa sỹ Ngô Mạnh Lân nói ông còn mắc nợ Điện Biên vì chưa có cơ hội biến những bức ký họa của mình thành những tác phẩm hoàn chỉnh'.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.