| Hotline: 0983.970.780

Du khách thích thú gian hàng thật - giả

Chủ Nhật 26/11/2023 , 16:19 (GMT+7)

Cán bộ quản lý thị trường hóa thành người bán hàng thực thụ hướng dẫn khách hàng dấu hiệu nhận biết hàng thật, hàng giả khiến nhiều người thích thú.

Trong khuôn khổ Hội chợ Công thương khu vực Đông Bắc – Bắc Kạn năm 2023, gian hàng của Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Kạn với chủ đề nhận diện hàng thật, hàng giả nổi bật giữa không gian hội chợ. 

Gian hàng nhận diện hàng thật - hàng giả tại Hội chợ Công thương khu vực Đông Bắc – Bắc Kạn năm 2023. Ảnh: Ngọc Tú. 

Gian hàng nhận diện hàng thật - hàng giả tại Hội chợ Công thương khu vực Đông Bắc – Bắc Kạn năm 2023. Ảnh: Ngọc Tú. 

Đến với gian hàng, người dân được các kiểm soát viên thị trường của Cục Quản lý thị trường Bắc Kạn hướng dẫn dấu hiệu nhận biết hàng giả một cách trực quan sinh động. Những dấu hiện nhận biết hàng giả, cách phân biệt hàng thật, hàng giả được so sánh giữa hai sản phẩm trực tiếp tại gian hàng.

Hàng hóa được trưng bày chủ yếu là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như, hàng may mặc, thực phẩm, phụ gia thực phẩm, bột giặt, mỹ phẩm, đồ gia dụng… Hàng giả là hàng hóa bị lực lượng quản lý thị trường tịch thu trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm.

Chị Hoàng Thị Duyên (huyện Na Rì) cho biết, mình cũng thường xuyên đi chợ, nhưng hôm nay được cán bộ quản lý thị trường hướng dẫn mới biết cách phân biệt mì chính, xà phòng giả. Qua hướng dẫn trực tiếp cũng rất dễ để nhận biết hàng giả, gian hàng rất ý nghĩa đối với những người nội trợ thường xuyên đi chợ.

Ông Trần Văn Khánh, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Kạn cho biết, thông qua gian hàng, Cục Quản lý thị trường Bắc Kạn mong muốn nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc mua các sản phẩm chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thực thi quyền sở hữu trí tuệ. Để ngăn chặn hàng giả, người tiêu dùng cần có kỹ năng, cách nhận biết cơ bản, từ đó dần hình thành thói quen nói không với những loại hàng hóa kém chất lượng.

Hàng thật, hàng giả được so sánh trực quan rất dễ nhận biết những dấu hiệu của hàng giả. Ảnh: Ngọc Tú. 

Hàng thật, hàng giả được so sánh trực quan rất dễ nhận biết những dấu hiệu của hàng giả. Ảnh: Ngọc Tú. 

Hội chợ Công thương khu vực Đông Bắc – Bắc Kạn năm 2023 diễn ra từ ngày 24 - 30/11, với hơn 200 gian hàng, sản phẩm đa dạng đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở công nghiệp nông thôn đến từ 21 các tỉnh, thành phố khu vực Đông Bắc và một số địa phương khác.

Hầu hết những gian hàng tại hội chợ là những sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tiêu biểu cùng nhiều sản phẩm nông, lâm sản và thực phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ, may mặc, đồ gia dụng. 

Hội chợ thu hút nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu đến từ nhiều tỉnh trong khu vực. Ảnh: Ngọc Tú. 

Hội chợ thu hút nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu đến từ nhiều tỉnh trong khu vực. Ảnh: Ngọc Tú. 

Ông Nông Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết, từ một tỉnh thuần túy phát triển nông, lâm nghiệp đến nay Bắc Kạn đã có nhiều sản phẩm trở thành hàng hóa, một số các sản phẩm chủ lực, có triển vọng phát triển như miến dong, bí xanh thơm, hồng không hạt, các sản phẩm chế biến từ củ nghệ và các loại cây dược liệu... Toàn tỉnh hiện có 184 sản phẩm OCOP, một số mặt hàng đã xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, châu Âu.

“Hội chợ lần này nhằm triển khai Chương trình khuyến công quốc gia năm 2023 và thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương, các doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Đông Bắc nói riêng và trong cả nước nói chung. Trong dịp này ngoài hội chợ, tỉnh  cùng tổ chức một loạt diễn đàn, hội nghị kết nối cũng cầu để kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản”, ông Nhất cho biết thêm.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.