| Hotline: 0983.970.780

Du lịch TP.HCM thu 2.940 tỷ đồng dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Thứ Ba 03/09/2024 , 14:04 (GMT+7)

TP.HCM Theo Sở Du lịch TP.HCM, dịp nghỉ lễ 2/9, có khoảng 38.800 lượt khách quốc tế, 425.000 lượt khách du lịch nội địa đến TP.HCM. Tổng doanh thu tăng 1,7% so với cùng kỳ 2023.

Khách quốc tế tham quan Thảo Cầm Viên (quận 1). Ảnh: U.P.

Khách quốc tế tham quan Thảo Cầm Viên (quận 1). Ảnh: U.P.

Trong dịp lễ Quốc khánh năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM đã triển khai đến các cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Với những nỗ lực của Sở Du lịch TP.HCM, UBND thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch lữ hành, các cơ sở lưu trú du lịch, các khu, điểm du lịch, hoạt động trong dịp lễ 2/9 của ngành du lịch thành phố đạt được kết quả nổi bật.

Lượng khách đến tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ước khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023. Khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước khoảng 425.000 lượt, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023; khách quốc tế đến TP.HCM ước khoảng 38.800 lượt tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2023.   

Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 214.630 lượt, tăng 32,5 % so với cùng kỳ năm 2023. Công suất phòng ước đạt khoảng 85% tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Tổng doanh thu du lịch ước đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Một trong những điểm đến thu hút 1.848 khách trong và ngoài nước đến tham quan trong 2 ngày (31/8 và 1/9) là Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM. Đây là sản phẩm du lịch chương trình tham quan "Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Văn phòng UBND TP.HCM và các sở, ngành liên quan thực hiện. 

"Thông qua chương trình tham quan này, nhằm tăng cường quảng bá lịch sử hình thành và phát triển của thành phố, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu TP.HCM, tiếp tục xây dựng hình ảnh chính quyền TP.HCM thân thiện, cởi mở và hướng đến phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng gắn với văn hóa lịch sử, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước đến thành phố", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nói.

Các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu cho biết, do kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên khách có khuynh hướng đi du lịch từ 3-5 ngày, điểm đến trong nước được khách ưu tiên lựa chọn vào dịp lễ năm nay là Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, miền Bắc và Tây Nguyên...

Ngoài ra, những điểm đến gần Việt Nam như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc cũng được nhiều khách du lịch quan tâm do giá vé máy bay rẻ hơn.

Ấp đảo Thiềng Liềng, huyện Cần Giờ là một trong những điểm đến thú vị được du khách lựa chọn khám phá dịp nghỉ lễ 2/9. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ấp đảo Thiềng Liềng, huyện Cần Giờ là một trong những điểm đến thú vị được du khách lựa chọn khám phá dịp nghỉ lễ 2/9. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các công ty lữ hành tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng tại TP.HCM gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố Thủ Đức và 21 quận/huyện, các tour liên kết các địa phương lân cận; các sản phẩm tour truyền thống; các sản phẩm du lịch về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khỏe, vận động thể thao, thiền, detox, spa…

Nhiều người chọn ở lại Sài Gòn để tận hưởng những ngày nghỉ với việc khám phá quán cà phê, địa điểm vui chơi với phong cách giống 'Đà Lạt mờ sương', 'Hà Nội phố'... Ảnh: Nguyễn Thủy.

Nhiều người chọn ở lại Sài Gòn để tận hưởng những ngày nghỉ với việc khám phá quán cà phê, địa điểm vui chơi với phong cách giống "Đà Lạt mờ sương", "Hà Nội phố"... Ảnh: Nguyễn Thủy.

Hoạt động của các điểm du lịch, điểm tham quan tại thành phố khá sôi động như Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi; Đài quan sát Saigon Skydeck - Bitexco Financial Tower mở miễn phí bảo tàng áo dài Việt Nam; Công viên Du lịch Văn hóa Suối Tiên; Công viên Văn hóa Đầm Sen; Phố thương mại - ẩm thực Sky Garden(quận 7)...

Trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn cũng đã giới thiệu các chương trình khuyến mãi, ưu đãi nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách trong và ngoài nước.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Tình quân dân ấm áp trong mùa mưa lũ

Trong lúc nguy nan nhất, lực lượng chức năng từ trung ương đến địa phương đã lăn xả hết mình, không quản gian khổ, để trở thành điểm tựa vững chắc cho người dân.