| Hotline: 0983.970.780

Đưa Huế thành thành phố Festival của châu Á

Chủ Nhật 26/06/2022 , 08:26 (GMT+7)

Festival Huế 2022 sẽ tiếp tục khẳng định quyết tâm xây dựng Huế thành thành phố Festival của châu Á, xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc.

Chương trình nghệ thuật khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022. 

Chương trình nghệ thuật khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022. 

Đúng 20h ngày 25/6, tại quảng trường Ngọ Môn, chương trình nghệ thuật khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022 diễn ra đã thu hút hàng ngàn du khách và người dân địa phương.

Chương trình nghệ thuật gồm 3 phần: "Bài thơ đô thị”, “Tinh hoa hội tụ” và “Huế thành phố xanh” với sự tham gia biểu diễn của hàng trăm nghệ sĩ đến từ Nhà hát Nghệ thuật cung đình Huế, Nhà hát Ca kịch Huế, Học viện Âm nhạc Huế, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Đoàn Nghệ thuật dân tộc Lào Cai, Đoàn Nghệ thuật dân tộc Đăk Lăk, Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật Huế.

Phát biểu khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2022 khẳng định, trải qua hơn 20 năm, Festival Huế đã thật sự là một lễ hội văn hóa - nghệ thuật có quy mô quốc gia và tầm cỡ quốc tế, góp phần giới thiệu tinh hoa văn hóa Huế, quảng bá điểm đến xinh đẹp, an toàn, thân thiện, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Festival Huế 2022 với chuỗi các hoạt động văn hóa, lễ hội diễn ra quanh năm. 

Festival Huế 2022 với chuỗi các hoạt động văn hóa, lễ hội diễn ra quanh năm. 

Nhằm tiếp tục phát huy thương hiệu Festival Huế, đa dạng hóa các loại hình tổ chức lễ hội, Thừa Thiên - Huế tổ chức Festival Huế theo định hướng bốn mùa lễ hội, bao gồm các lễ hội truyền thống từ cung đình, dân gian, tôn giáo, đến nghệ thuật đương đại được trải dài trong năm.

Festival Huế 2022 sẽ tiếp tục khẳng định quyết tâm xây dựng Huế thành thành phố Festival của châu Á, xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của Việt Nam.

Ông Huỳnh Tiến Đạt, Giám đốc Trung tâm Festival Huế, Phó Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2022, cho biết, trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Festival Huế đã đạt được những thành quả nhất định, khẳng định vị thế và thương hiệu trong cộng đồng các Festival chuyên nghiệp trên thế giới, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Cũng theo ông Đạt, để thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố Huế trở thành thành phố Festival, phải đề ra hướng phát triển phù hợp trong bối cảnh mới, đáp ứng nhu cầu xã hội trên cơ sở kế thừa thành quả các kỳ Festival và sáng tạo, làm phong phú thêm các hoạt động lễ hội kéo dài suốt cả năm.

Festival Huế 2022 với chuỗi các hoạt động văn hóa, lễ hội diễn ra quanh năm, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, lễ hội dân gian, lễ hội cung đình, lễ hội mới được phân bố theo chủ đề từng mùa, tạo thêm sản phẩm du lịch phục vụ du khách và công chúng.

“Đây là sự khẳng định cho nỗ lực của Thừa Thiên - Huế nói riêng và cả nước nói chung đưa cuộc sống trở lại bình thường sau đại dịch, và là sự kiện góp phần kích cầu du lịch với mục tiêu phát triển du lịch “chủ động - bền vững - an toàn”, ông Đạt chia sẻ.

Nhã nhạc cung đình được biểu diễn tại đêm khai màn Festival Huế 2022.

Nhã nhạc cung đình được biểu diễn tại đêm khai màn Festival Huế 2022.

Ban tổ chức Festival Huế cho biết, do một số trở ngại khách quan, nhất là do đại dịch COVID-19, nên nhiều đoàn nghệ thuật quốc tế từ rất nhiều nước đã đăng ký tham dự nhưng phút cuối phải lỗi hẹn với Huế.

Mặc dù vậy, Festival Huế 2022 cũng đã có sự góp mặt của nhiều đoàn nghệ thuật đến từ nhiều quốc gia như Pháp, Tây Ban Nha, Nga, Bỉ, Israel, Brazil... như nhóm España te quiero (Tôi yêu Tây Ban Nha), nhóm nhạc pop điện tử của Cộng hòa Pháp Kid Francescoli.

Xem thêm
Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV 'Going Home' - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

U23 Việt Nam đặt mục tiêu thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp U23 Malaysia tại bảng D VCK U23 châu Á 2024. Đây là trận đấu mang tính bản lề.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm