| Hotline: 0983.970.780

Công bố Bộ nhận diện 'Tứ thời' Festival Huế 2022

Thứ Sáu 15/04/2022 , 06:20 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Bộ nhận diện Festival Huế với 4 cánh cửa, 4 màu sắc mở ra 4 mùa trong năm, thể hiện sự chào đón, khám phá những nét văn hóa đặc trưng vùng đất cố đô.

Bộ nhận diện Festival Huế 2022 với 4 hình ảnh chủ đạo: Mai - Sen - Cúc - Tùng đại diện cho 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông. 

Bộ nhận diện Festival Huế 2022 với 4 hình ảnh chủ đạo: Mai - Sen - Cúc - Tùng đại diện cho 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông. 

Ban tổ chức Festival Huế 2022 vừa công bố Bộ nhận diện với 4 hình ảnh chủ đạo: Mai - Sen - Cúc - Tùng vốn là các chất liệu phổ biến trong trang trí kiến trúc cung đình Huế, đại diện cho bốn mùa: Xuân - Hạ - Thu - Đông và thể hiện một Festival Huế định hướng Festival bốn mùa.

Theo thông tin từ Ban tổ chức Festival Huế 2022 cho biết, tứ thời là kiểu thức trang trí rất phong phú và đa dạng trên các công trình kiến trúc đền đài, lăng tẩm miếu mạo... mang tính tượng trưng và khái quát cao của triết học phương Đông về sự đầy đủ, vững chắc, vĩnh cửu, hạnh phúc,… đã gắn sâu vào tâm linh về nhân sinh quan và vũ trụ quan của con người. Mai: tượng trưng cho mùa Xuân, liên (sen) chỉ mùa Hạ, cúc chỉ mùa Thu, tùng chỉ mùa Đông.

Đơn cử như mùa Xuân Huế lúc nào cũng rực rỡ mai vàng. Hoàng mai Huế đẹp, đặc trưng. Huế đang xây dựng là xứ sở của mai vàng. Cây mai vàng luôn hiên ngang trước gió, rễ bám sâu vào lòng đất, như tinh thần của người dân xứ Huế - không khuất phục, không cam chịu trước hoàn cảnh, luôn phấn đấu vươn lên để mang đến những điều tốt đẹp cho bản thân, gia đình và xã hội; “Mai cốt cách, tuyết tinh thần”. Hình ảnh cây mai vàng tạo sự yên bình, ấm cúng và hạnh phúc, sum vầy (đoàn kết). 5 cánh mai tượng trưng cho 5 điều tốt lành. Đặc biệt màu vàng của sắc hoa còn thể hiện sự sung túc, đầy đủ, no ấm.

Mùa Hạ ở Huế nổi tiếng với Sen. Sen tượng trưng cho sự thanh bạch, sức sống trường cửu, mang màu sắc tâm linh, huyền thoại sâu sắc. Hoa sen cũng tượng trưng cho sự thanh cao, bất khuất của người quân tử, giữ cho mình sự trong sạch trước cám dỗ của lợi danh.

Sau một thời gian tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Festival Huế 2022 hứa hẹn trở lại với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc. 

Sau một thời gian tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Festival Huế 2022 hứa hẹn trở lại với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc. 

Riêng mùa thu có hoa cúc. Cúc tượng trưng cho sức mạnh thiên nhiên, niềm hạnh phúc của con người, hoa cúc biểu thị cho vẻ đẹp sâu lắng, kín đáo. Từ đặc tính tự nhiên là khi cây khô tàn cánh hoa rơi xuống gốc, cúc còn là biểu tượng của lòng chung thủy. Hoa cây cúc “hóa” thành chim phụng và mây ngũ sắc.

Trong khi đó mùa Đông có tùng: Biểu hiện cho sức mạnh, tượng trưng cho sự chịu đựng, sự bất diệt và khí phách người quân tử. Cũng như trúc, mùa đông chẳng hề rụng lá, sống nơi khô nắng, cheo leo, miền hoang sơ đá sỏi tượng trưng cho hình vẻ, dáng mạo của người quân tử luôn luôn bình thản cho dù thời vận éo le hay gian khó.

Lễ hội áo dài Huế luôn là tâm điểm trong chuỗi các dự kiện của Festival Huế. 

Lễ hội áo dài Huế luôn là tâm điểm trong chuỗi các dự kiện của Festival Huế. 

Theo ông Huỳnh Tiến Đạt, Giám đốc Trung tâm Festival Huế, Bộ nhận diện Festival Huế 2022 được thiết kế bắt mắt vừa có nét đặc trưng của văn hóa Huế, vừa mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Á Đông và thể hiện được một Festival Huế định hướng Festival bốn mùa. Tổng thể tất cả dung hòa các yếu tố truyền thống và hiện đại của một thành phố giàu di sản, hiểu quá khứ để biết tương lai, vươn mình hội nhập đi lên.

Festival Huế 2022 với chủ đề “Di sản văn hóa với Hội nhập và Phát triển” sẽ diễn ra từ 25 – 30/6/2022.

Lễ hội sẽ quy tụ các đoàn nghệ thuật đặc sắc của Huế; các đoàn, nhóm nghệ thuật và ca sĩ độc lập có tính đặc thù, chất lượng nghệ thuật cao ở các vùng văn hóa của Việt Nam và quốc tế.

Xem thêm
Tiến sĩ Lê Kiên Thành tạo cơn sốt mới trên thị trường sách

Tiến sĩ Lê Kiên Thành bỗng dưng trở thành một hiện tượng trong đời sống xuất bản, khi cuốn sách ‘Những khoảnh khắc sống’ của ông nhanh chóng bán hết sau hai lần in.

Thí sinh Rap Việt Long Nón Lá bị ung thư

Thí sinh Rap Việt Long Nón Lá phát hiện bị ung thư từ cuối năm 2023. Thời gian qua, anh hạn chế đi diễn bởi sức khỏe không cho phép.

Nhận định Borussia Dortmund vs Atletico Madrid: Khách lấn chủ

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Borussia Dortmund vs Atletico Madrid sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 17/4/2024 trên sân vận động Signal Iduna Park.

U23 Việt Nam đi bộ làm quen SVĐ thi đấu chuẩn World Cup

Các thành viên U23 Việt Nam hào hứng trải nghiệm chuyến thăm quan sân vận động Al Janoub trước trận gặp U23 Kuwait tại VCK U23 châu Á 2024.