| Hotline: 0983.970.780

Dừa tươi Bến Tre đủ điều kiện xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Thứ Sáu 04/10/2024 , 22:33 (GMT+7)

Bến Tre Qua đánh giá bước đầu của phía bạn, 13 vùng trồng được kiểm tra cơ bản đáp ứng yêu cầu của Nghị định thư.

Vừa qua, Bộ NN-PTNT và Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ký Nghị đinh thư về xuất khẩu chính ngạch quả dừa tươi sang thị trường này. Bến Tre, thủ phủ dừa Việt Nam đã chủ động thực hiện các nội dung yêu cầu của Nghị định thư.

Doanh nghiệp Bến Tre sơ chế dừa tươi xuất khẩu. Ảnh: Minh Đảm.

Doanh nghiệp Bến Tre sơ chế dừa tươi xuất khẩu. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Đoàn Văn Đảnh, Giám đốc Sở NN-PTNT Bến Tre vừa cho biết, tỉnh Bến Tre đã xây dựng được 133 vùng trồng với diện tích 8.373,61ha dừa tươi để xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.

Cũng theo vị Giám đốc Sở NN-PTNT, tháng 9 vừa qua, phía bạn cũng đã cử đoàn qua đánh giá kiểm tra. Bước đầu, qua đánh giá sơ bộ có 13 vùng trồng đã được kiểm tra đã được chấp nhận. Một số doanh nghiệp cũng đã có trao đổi với Sở NN-PTNT đề xuất xin ý kiến của Bộ NN-PTNT, UBND tỉnh sẽ làm lễ xuất khẩu lô hàng dừa tươi chính ngạch đầu tiên sang thị trường Trung Quốc.

“Dự kiến trong tháng 10 này, Bến Tre sẽ mời một số doanh nghiệp, một số cơ quan của Bộ, đại sứ quán và các cơ quan thông tấn báo chí để tham gia lễ xuất khẩu lô dừa tươi này”, ông Đoàn Văn Đảnh nói.

Xem thêm
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Pháp ngữ

Báo Nông nghiệp Việt Nam trân trọng giới thiệu bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trên Tạp chí Influences nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Bình Phước điều động, bổ nhiệm 6 lãnh đạo sở, ngành

UBND tỉnh Bình Phước vừa công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác cán bộ, điều động, bổ nhiệm 6 lãnh đạo sở, ngành và địa phương.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 1] Người thức giấc cùng dòng sông

Không chỉ là dòng sông năng lượng, sông Đà hùng vĩ đang hiện hữu ở một diện mạo mới - vùng lòng hồ, đang thắp lên giấc mơ lớn cho những vùng đất ven sông!