| Hotline: 0983.970.780

Đưa vào hoạt động khu phức hợp đa chức năng HTX Bưởi da xanh Bến Tre

Thứ Năm 24/03/2022 , 11:09 (GMT+7)

Bến Tre Đây là khu phức hợp đa chức năng đầu tiên của tỉnh Bến Tre để phục vụ sơ chế, chế biến trái cây mà chủ lực là trái bưởi da xanh để xuất khẩu.

Lễ cắt băng khánh thành khu phức hợp đa chức năng HTX Bưởi da xanh Bến Tre sáng 24/3. Ảnh: Minh Đảm.

Lễ cắt băng khánh thành khu phức hợp đa chức năng HTX Bưởi da xanh Bến Tre sáng 24/3. Ảnh: Minh Đảm.

Sáng 24/3, tại thị trấn Châu Thành (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) Hợp tác xã Bưởi da xanh Bến Tre tổ chức lễ khánh thành khu phức hợp đa chức năng, phục vụ việc sơ chế, chế biến trái cây xuất khẩu. 

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Bưởi da xanh Bến Tre cho biết, sau hơn một năm xây dựng, khu phức hợp đa chức năng đã cơ bản hoàn thành đưa vào hoạt động. Khu phức hợp này được xây dựng gồm 4 hạng mục: khu nhà sơ chế, vệ sinh, đóng gói, kho lạnh. Khu chế biến nước ép từ bưởi, thanh long đỏ và thanh long trắng, cam, xoài. Khu văn phòng và trưng bày các sản phẩm; kho vật liệu, vật tư. Tổng diện tích xây dựng trên hơn 4.000m2, với mức đầu tư trên 12 tỷ đồng. Nguồn kinh phí này do Tổ chức SOCODEVI của Chính phủ Canada tài trợ thông qua Dự án VCED. 

Cũng theo ông Nguyễn Quốc Bảo, khu phức hoàn thành đã đáp ứng được nhu cầu cũng như mong mỏi của hơn 500 thành viên HTX và chính quyền địa phương. Đây là nơi tập hợp các loại trái cây đạt chất lượng của nhà vườn tỉnh Bến Tre sơ chế, chế biến để phục vụ cho các thị trường trên thế giới.

Ông Lê Đức Thịnh - Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác phát biểu chúc mừng tại sự kiện. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Lê Đức Thịnh - Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác phát biểu chúc mừng tại sự kiện. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Huỳnh Quang Đức, PGĐ Sở NN-PTNT tỉnh Bến Tre cho biết, đây là khu phức hợp đa chức năng đầu tiên của tỉnh để phục vụ chế biến trái cây xuất khẩu, trong đó trái bưởi da xanh là chủ lực. Qua đó góp phần nâng cao chuỗi giá trị trong sản xuất trái cây, đưa trái cây của địa phương vào các thị trường khó tính.

“Đối với tỉnh xem đây là nơi, điểm sản xuất trái bưởi theo chuỗi giá trị, từ khâu tổ chức sản xuất tới sơ chế, tiêu thụ sản phẩm tươi đến sản phẩm chế biến. Đây cũng là nơi tập hợp liên kết các hợp tác xã, các tổ hợp tác khác để tạo mô hình liên kết sản xuất chung, đủ điều kiện tham gia các thị trường tạo ra các sản phẩm có giá trị cao”, ông Đức nói.

Ông Lê Đức Thịnh - Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác chia sẻ: Khu phức hợp đa chức năng HTX Bưởi da xanh Bến Tre được hoàn thành trong điều kiện như hiện nay hết sức ý nghĩa đối với sự phát triển nông nghiệp, nông thôn Việt Nam. Bên cạnh chúc mừng dự án đã trải qua một giai đoạn hết sức khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, chúng tôi chúc mừng đại gia đình các HTX đang ngồi đây có thêm thành viên HTX theo đúng mong ước, yêu cầu phát triển mong muốn. Có thêm được HTX đi cùng với các hộ nông dân giúp đỡ tạo nên hệ sinh thái trong kinh tế thị trường làm đầu mối giúp nông dân phát triển kinh tế.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.