| Hotline: 0983.970.780

Dùng ô tô vận chuyển pháo nổ trái phép

Thứ Ba 29/12/2020 , 09:37 (GMT+7)

Một nhóm đối tượng dùng ô tô để vận chuyển 50 kg pháo nổ trái phép vừa bị bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước bắt quả tang.

Vào lúc 20h30 ngày 28/12, tại khu vực ấp 5, xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp, sau nhiều ngày theo dõi, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm, bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước đã phối hợp với đồn biên phòng CK Hoàng Diệu và đồn biên phòng Bù Đốp bắt quả tang xe ô tô loại 4 chỗ hiệu Toyota vios mang biểm kiểm soát 51H – 516.53 có hành vi chở pháo nổ trái phép.

Qua kiểm tra xe, lực lượng chức năng phát hiện trong cốp xe có 02  thùng xốp chứa 20 hộp pháo bông, 05 bịch pháo dạng bi với tổng trọng lượng 54,8 kg. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng gồm Đặng Đại Đức (1994) có hộ khẩu thường trú tại thôn 5, xã Đa Kai, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận; Phạm Nguyễn Thanh Phong (2000) và tài xế Thịnh Ngọc Thăng(1986) cùng trú tại ấp 6, Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Các đối tượng cùng phương tiện và tang vật là tại cơ quan điều tra. Ảnh: BPBP cung cấp.

Các đối tượng cùng phương tiện và tang vật là tại cơ quan điều tra. Ảnh: BPBP cung cấp.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai thuê Thăng từ Thành phố Hồ Chí Minh lên Bù Đốp, Bình Phước để chở hàng với giá 2 triệu đồng, nhưng không nói rõ là hàng gì, chỉ đến khi bị bắt thì Thăng mới biết là chở pháo nổ. Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo ngành chức năng tỉnh Bình Phước, trong những ngày đầu thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp cuối năm, Bình Phước đã liên tiếp phát hiện hàng chục vụ vận chuyển pháo nổ trái phép, xử lý nhiều đối tượng và phương tiện vi phạm, trong đó có 2 vụ các đối dùng ô tô để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Xem thêm
Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.