| Hotline: 0983.970.780

Cao Bằng: Bắt giữ hơn 1 tấn pháo lậu

Thứ Tư 12/02/2020 , 14:11 (GMT+7)

Nhận được tin báo của nhân dân, Công an huyện Thông Nông đã bắt giữ hơn 1 tấn pháo lậu các loại tại khu vực Tả Chia thuộc xã Cần Yên, huyện Thông Nông.

Công an huyện Thông Nông (Cao Bằng) kiểm tra số pháo nhập lậu. Ảnh: Công an Thông Nông.

Công an huyện Thông Nông (Cao Bằng) kiểm tra số pháo nhập lậu. Ảnh: Công an Thông Nông.

Trong quá trình tuần tra, mật phục, lực lượng công an đã phát hiện 2 đối tượng Nông Văn Vĩnh (sinh năm 1986) và Đàm Văn Ban (sinh năm 1983) cùng trú tại xóm Bản Gải đang có hành vi mang vác bao tải từ nhà ông Trần Mạnh Hùng (cùng xóm) để cất giấu ở khu vực kè đá phía sau nhà.

Thấy có dấu hiệu nghi vấn, tổ công tác tiến hành kiểm tra và xác định những bao tải do các đối tượng đang vận chuyển là pháo nổ.

Hai đối tượng Vĩnh và Ban khai nhận, chỉ bốc vác thuê chứ không biết là hàng gì. Đối tượng Hùng khai nhận, đã mua số pháo trên từ trước Tết Nguyên đán tại Trung Quốc để bán kiếm lời. Do lượng pháo lớn, sợ lực lượng chức năng phát hiện nên Hùng đã nhờ Vĩnh và Ban giúp mang đi cất giấu thì bị phát hiện.

Cơ quan điều tra Công an huyện Thông Nông tiến hành lập biên bản, niêm phong toàn bộ số pháo trên, với tổng số 60 thùng pháo hoa (loại 36 quả), 4 thùng pháo trứng (1.581 quả), có tổng trọng lượng 1.067,3 kg. Hiện Công an huyện Thông Nông đang phối hợp với các cơ quan chức năng hoàn thiện hồ sơ để đưa đối tượng ra truy tố trước pháp luật.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.