| Hotline: 0983.970.780

Đường phố Hà Nội ùn tắc trong ngày làm việc cuối cùng của năm 2017

Thứ Sáu 29/12/2017 , 19:24 (GMT+7)

Áp lực giao thông tại Hà Nội tăng lên đáng kể, ùn tắc cục bộ xảy ra ở trung tâm thành phố và các cửa ngõ Thủ đô.

Các phương tiện ùn ứ trên phố Huế chiều nay. Ảnh: Văn Việt.

Bắt đầu từ đầu giờ chiều nay, trên nhiều tuyến phố trung tâm thành phố Hà Nội như: Bà Triệu, phố Huế, Kim Mã, Nguyễn Thái Học… đã xảy ra ùn ứ khi lượng phương tiện tham gia giao thông tăng lên nhiều so với ngày thường.

Tại những cửa ngõ ra vào thành phố Giải Phóng – Pháp Vân, Vành đai 3, Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng, nhiều điểm xảy ra ùn tắc cục bộ.

Tại cửa ngõ phía nam, Đội cảnh sát giao thông số 14 cho biết đơn vị này đã lên kế hoạch chuẩn bị cho các tình huống ùn tắc cục bộ trên tuyến đường Pháp Vân – Giải Phóng, sẵn sàng phân luồng từ xa, hướng các phương tiện sang đường quốc lộ 1A cũ.

“Đội Cảnh sát giao thông số 14 đã chủ động liên hệ với Đội Cảnh sát giao thông số 4, số 7, số 8 và các đơn vị quận huyện trên địa bàn phụ trách, khi có tình huống xảy ra sẽ phối hợp với nhau phân luồng từ xa đảm bảo trật tự giao thông. Đồng thời Đội Cảnh sát giao thông số 14 cũng phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự, công an phường, quận, thanh niên tình nguyện bố trí xen kẽ hợp lý với cảnh sát giao thông để ngăn các dòng phương tiện, điều hòa các dòng phương tiện cho người dân đi lại tốt nhất”, Đại úy Tạ Xuân Hậu, Đội Cảnh sát giao thông số 14, cho biết.

Trong khi đó, Công ty cổ phần bến xe Hà Nội đã đưa ra kế hoạch tăng cường gần một nghìn lượt xe cho các bến. Cụ thể, tăng 844 lượt xe cho bến Giáp Bát, chủ yếu cho các tuyến Thanh Hóa, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình; tăng 85 lượt xe cho bến Mỹ Đình, chủ yếu cho các tuyến: Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Cao Bằng; tăng 34 lượt xe cho bến Gia Lâm, chủ yếu cho các tuyến: Hải Phòng, Quảng Ninh…

Một số tuyến như Quảng Ninh, Thanh Hoá, Thái Bình, Vinh, Sơn La, Lào Cai... có thể xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ vào từng thời điểm nên Công ty đã tính đến việc huy động số xe dự phòng để đảm bảo vận chuyển hết khách trong ngày.

Tại khu vực bến xe Giáp Bát lượng hành khách tăng lên không đáng kể so với những ngày cuối tuần, khu vực quầy bán vé chỉ có lác đác hành khách. Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết bến đã chuẩn bị tăng cường 150 lượt xe một ngày trong các ngày cao điểm dịp Tết Dương lịch.

Tuy nhiên, vào chiều hôm nay lượng hành khách tăng lên không nhiều. Lý giải điều này, ông Thành cho biết: “Những xe hợp đồng quá lớn, từ khi điều chuyển các tuyến xe Mỹ Đình về lượng xe hợp đồng xuất hiện quá nhiều, đây là một thực tế. Thậm chí xe 4 chỗ chứ không phải là 9 chỗ như trước. Người đi xe ở Mỹ Đình phải trung chuyển từ Mỹ Đình về đây, taxi mất 200 nghìn đồng thời gian di chuyển phải mất một tiếng rưỡi”.

Theo ông Thành, đầu giờ chiều nay, khách chủ yếu là học sinh, sinh viên sau khi học xong nên tranh thủ về nghỉ Tết Dương lịch nên lưu lượng tăng khoảng 15-20% hơn so với ngày thường. Phải đến ngày mai, khách mới tăng đột biến.

Xem thêm
Ông Nguyễn Văn Yên suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống

Căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Yên.

Tìm 'kế sách' hợp tác đa chiều thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao

Ngày 15/6, Sở NN-PTNT tỉnh Tây Ninh tổ chức Tọa đàm 'Hợp tác đa chiều thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao'.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Để làng O2 không còn cách biệt với miền xuôi

BÌNH ĐỊNH Để ngôi làng trên đỉnh Konhlon không còn xa vời vợi, không gì khác hơn là phải làm con đường nối làng O2 với miền xuôi Vĩnh Kim. Bình Định đang tính toán chuyện ấy!

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm