| Hotline: 0983.970.780

Đường phố Sài Gòn thưa vắng những ngày giãn cách xã hội

Thứ Sáu 04/06/2021 , 21:05 (GMT+7)

Sài Gòn bước vào đợt giãn cách xã hội, đường phố vắng vẻ lạ thường. Phía 'tâm dịch' Gò Vấp, người dân cửa đóng then cài, đồng lòng chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, nhằm chặn đứng các chuỗi lây nhiễm, ngày 30/5, UBND TP.HCM đã ra quyết định yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội toàn TP.HCM theo chỉ thị số 15 trong vòng 15 ngày, từ 0h ngày 31/5. 

Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) thực hiện giãn cách theo chỉ thị số 16 trong vòng 15 ngày, từ 0h ngày 31/5, theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố cách ly với khu phố, phường cách ly với phường; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Những con đường bên trong quận Gò Vấp trong những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thưa thớt dòng phương tiện qua lại, người dân cũng hạn chế ra đường hơn theo khuyến cáo của chính quyền. Trong ảnh là cầu bộ hành công viên Gia Định.

Ngay dưới chân cầu vượt Nguyễn Kiệm, người dân ra, vào quận Gò Vấp phải khai báo y tế điện tử theo địa chỉ kbytcq.khambenh.gov.vn

Giờ tan tầm, đường Phan Văn Trị thưa vắng dòng phương tiện. "Theo Chỉ thị của Nhà nước, ai cũng cửa đóng then cài, ve chai cũng không có mà nhặt. Nay được người ta thuê đem bỏ mấy tấm xốp là may”, người phụ nữ nhặt ve chai trên đường Phan Văn Trị chia sẻ.

Khắp thành phố không còn cảnh nhộn nhịp như trước. Hàng quán ở nhiều tuyến phố đều đóng cửa. Các hoạt động giao thông, thương mại, giải trí dần lắng xuống, khiến cho Sài Gòn trở nên vắng vẻ lạ thường.

17h30, các sạp hàng cũng như các shop trong chợ Tân Sơn Nhất đóng cửa im lìm.

Chủ một cửa hàng gia dụng trên đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp cho biết: "Ngày thường, bùng binh này xe cộ qua lại không ngớt. Nay sân bay cũng thấy ít máy bay đáp hơn ngày thường, quận Gò Vấp cũng đang phong tỏa. Lần đầu tiên tôi mới thấy cảnh lác đác vài chiếc xe chạy trên đường, nhìn cảnh mà chán chú ạ! Tôi quen nhìn xe cộ đông đúc, ồn ào rồi, giờ cứ thấy thiêu thiếu".

17h30, khu vực bùng binh Nhà thờ Đức Bà (quận 1) cũng thưa thớt xe cộ, hình ảnh này giống với đợt giãn cách xã hội lần đầu (khoảng tháng 4/2020).

Hơn 18h, Nhà thờ Đức Bà không còn một bóng người đi dạo quanh đây như mọi khi. Các tín đồ Công giáo chỉ đứng phía ngoài đường chiêm bái, cầu nguyện rồi nhanh chóng rời đi.

Vòng xoay công trường Mê Linh, ngày thường dòng phương tiện không ngớt, do đây là trục thông thương với cửa ngõ phía Đông thành phố, nhưng nay cũng vãn tiếng xe cộ.

Đường Ngô Đức Kế, hướng ra phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) lúc 19h. “Ngồi từ sáng đến giờ mà mới bán được chục bịch bánh tráng trộn với vài cái bánh đa, dịch chán quá chú ơi!”, bà Thu Ba, người bán hàng rong quê Quảng Ngãi cho biết.

Quán xá, tụ điểm không còn mở cửa, thời điểm này người dân có ra đường cũng không tìm được chỗ vui chơi. Đường Nguyễn Thị Minh Khai lúc 19h30 không một bóng người.

Từ ngày 18/5 đến hết ngày 3/6, TP.HCM đã phát hiện 3 chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng với tổng số bệnh nhân là 298 ca mắc Covid-19 đã được công bố, và phát hiện cả hai biến chủng lây nhiễm cao gồm biến chủng Anh và biến chủng Ấn Độ. Đáng lo ngại nhất là ổ dịch tại điểm nhóm truyền giáo phục hưng đã phát hiện 281 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, đã được Bộ Y tế công bố.

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Ảnh 09:50

Được bao phủ bởi không gian xanh thiên nhiên, quán cà phê Cú Trên Cây mang đậm chất Đà Lạt giữa TP.HCM là điểm dừng chân thích hợp cho những ngày nắng nóng.

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Ảnh 10:39

Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt 4 ngày nay khiến cuộc sống người dân Hà Tĩnh đảo lộn, nhất là những nông dân 'chân lấm tay bùn'.

Xem thêm