| Hotline: 0983.970.780

Festival Hoa Đà Lạt: Khẳng định nhân văn, quảng bá những giá trị về hoa

Thứ Hai 19/12/2022 , 08:44 (GMT+7)

Đêm 18/12, tại Quảng trườn Lâm Viên (TP Đà Lạt), UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – Năm 2022.

Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, người dân, du khách…

Với chủ đề “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa”, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – Năm 2022 hướng đến tôn vinh người trồng hoa, quảng bá những giá trị về hoa và các loại nông sản như rau, tơ lụa, trà, cà phê của tỉnh Lâm Đồng.

Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - Năm 2022 diễn ra đêm 18/12 tại Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt. Ảnh: Minh Hậu.

Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - Năm 2022 diễn ra đêm 18/12 tại Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt. Ảnh: Minh Hậu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – Năm 2022 cũng là sự khẳng định các giá trị nhân văn to lớn đang được lớp lớp người Đà Lạt hăng say tạo dựng, cống hiến, để hoa Đà Lạt không chỉ để thưởng lãm mà còn mang lại những hiệu quả kinh tế thiết thực cho cả vùng đất Nam Tây Nguyên.

Tại lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – Năm 2022, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, từ lâu, hoa đã có mặt trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội nước ta.

Hoa thể hiện những đặc trưng của các mùa, các vùng miền, hướng con người đến cái đẹp, điều thiện, sự thanh cao, đến niềm tin và hi vọng vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Đà Lạt – thành phố của ngàn hoa sau gần 130 năm hình thành và phát triển, không chỉ khẳng định vị thế là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa của tỉnh Lâm Đồng, mà còn góp phần tích cực phát triển vùng Tây Nguyên nhanh và bền vững.

Đêm khai mạc Festival, nhiệt độ ngoài trời ở Đà Lạt khoảng 14 độ C. Ảnh: Minh Hậu.  

Đêm khai mạc Festival, nhiệt độ ngoài trời ở Đà Lạt khoảng 14 độ C. Ảnh: Minh Hậu.  

Theo Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – Năm 2022 là lễ hội đặc sắc của thành phố cao nguyên thơ mộng, có tác động thiết thực, vừa tôn vinh vẻ đẹp riêng của Đà Lạt, vừa thúc đẩy sự phát triển ngành nghề sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu hoa, nông sản, đã được công nhận thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành".

Đây cũng là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh vùng đất Đà Lạt xinh đẹp, con người Đà Lạt “Hiền hòa, thanh lịch, mến khách”, góp phần phát triển du lịch, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn tại đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – Năm 2022. Ảnh: Minh Hậu.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn tại đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – Năm 2022. Ảnh: Minh Hậu.

Theo Ban tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – Năm 2022, chương trình nghệ thuật đêm khai mạc có sự tham gia của gần 400 nghệ sĩ nổi tiếng. Đặc biệt có sự góp mặt của các ca sĩ như: Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Hà Anh Tuấn, Tấn Minh, Hạ Trâm… Nội dung chương trình được thiết kế với các chủ đề nhỏ gồm:  “Bốn mùa hương sắc”; “Miền đất thăng hoa”… và kết thúc bằng màn bắn pháo hoa kéo dài 15 phút.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.