| Hotline: 0983.970.780

Cây cảnh độc, lạ đọ dáng trong triển lãm ở Festival hoa Đà Lạt

Thứ Bảy 21/12/2019 , 12:17 (GMT+7)

Tại vườn hoa TP Đà Lạt (Lâm Đồng), hàng nghìn người đổ về tham dự triển lãm cây cảnh quốc tế và thưởng lãm không gian hoa. 

Ngày 21/12, trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8, UBND TP Đà Lạt khai mạc không gian hoa và triển lãm cây cảnh quốc tế tại Vườn hoa TP Đà Lạt. 
Ở chương trình này, có khoảng 200 đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước trưng bày hoa, cây cảnh để đón du khách.
Ông Lê Hồng Phong, ngụ huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai cho biết, ông đến tham dự triển lãm với hàng chục cây cảnh. Trong số đó có cây me cổ thụ, được tạo dáng công phu. "Cây được tôi sưa tầm ở một làng quê và mang về chăm sóc, tạo dáng suốt 10 năm. Có nhiều người hỏi mua nhưng tôi vẫn chưa bán", ông Phong thổ lộ.
Theo Ban tổ chức, các đơn vị tham dự triển lãm đã trưng bày trên 6.000 tác phẩm về hoa, bon sai, cây cảnh, non bộ tiểu cảnh.
Chị Trần Thanh Thúy, du khách đến tham quan cho hay: "Tôi thực sự choáng ngợp trước không gian ngập tràn hoa, cây cảnh. Có những loại cây, hoa chưa nhìn thấy bao giờ". 
Trong khi đó, anh Phạm Nhật Vũ, du khách TP Hồ Chí Minh thổ lộ: "Hôm nay vườn hoa quá rực rỡ. Đi mỏi chân, chụp hình gần hết pin điện thoại mà vẫn chưa ghi hết cảnh đẹp".
Chủ một cơ sở hoa tỉnh Ninh Thuận cho biết gia đình bà đưa đến triển lãm hàng trăm chậu bonsai lớn nhỏ với đa dạng loại cây. Khách tham quan và nếu thích họ có thể mua về trưng bày. 
Theo Ban tổ chức, triển lãm có khoảng trên 250.000 chậu hoa, túi hoa được bố trí trong khung cảnh lộng lẫy đa dạng sắc hoa.
Ở cuộc triển lãm, ngoài những đơn vị, cá nhân từng tham gia vào các dị Festival lần trước thì có khoảng 25 đơn vị, cá nhân mới tham dự.  
Du khách ghi hình lưu niệm ở triển lãm hoa, bonsai.
Cuộc triển lãm cũng có khoảng trên 2.500 tác phẩm về phong lan, địa lan, hoa đột biến gene…
Trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế năm 2019 diễn ra từ ngày 21/12 đến ngày 1/1/2020.
Hoạt động do UBND TP Đà Lạt phối hợp cùng Hiệp hội Hoa Đà Lạt, Hội sinh vật cảnh tỉnh Lâm Đồng và các hội cấp huyện trực thuộc, một số doanh nghiệp, các làng hoa của các địa phương trong nước. 

 

Xem thêm
Nghề đón 'lộc trời': [Bài 3] Thời cơ cho vùng nắng gió

UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành chiến lược phát triển chăn nuôi nói chung, yến nói riêng đến 2030 tầm nhìn 2045, mở ra cơ hội phát triển nghề yến vùng nắng gió này.

Truy tố những trường hợp để chó, mèo gây hậu quả nghiêm trọng

Đắk Lắk sẽ điều tra, truy tố, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định trong việc nuôi, quản lý chó, mèo để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Giảm hơn 70% lượng nước nhờ tưới phun tận gốc

Tại các tỉnh Tây Nguyên, rất nhiều diện tích cà phê áp dụng công nghệ tưới phun mưa tận gốc giúp giảm được hơn 70% lượng nước tưới và chi phí nhân công.