| Hotline: 0983.970.780

Sau mỗi kỳ festival, hoa Đà Lạt phát triển mạnh về diện tích, xuất khẩu

Thứ Năm 10/11/2022 , 16:16 (GMT+7)

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 được tổ chức trong vòng 2 tháng với hàng loạt chương trình văn hóa, nghệ thuật mang đậm dấu ấn về văn hóa, lịch sử xứ sương mù.

Ngày 10/11, UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng các cơ quan chức năng, đơn vị tổ chức họp báo cung cấp thông tin về Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – 2022.

Theo Ban tổ chức, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – 2022 với chủ đề "Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa" sẽ được tổ chức trong vòng 2 tháng (tháng 11 và 12/2022). Festival Hoa lần này cũng được lên kịch bản với tổng cộng 9 chương trình chính và 12 chương trình hưởng ứng. Toàn bộ nội dung, chương trình được thiết kế bài bản, hài hòa, đặc biệt phù hợp thực tế và mang đậm dấu ấn về văn hóa, lịch sử của xứ sương mù nói riêng, vùng đất Lâm Đồng nói chung.

Theo Ban tổ chức, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – 2022 với chủ đề 'Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa' sẽ được tổ chức trong vòng 2 tháng (tháng 11 và 12/2022). Ảnh: Minh Hậu.

Theo Ban tổ chức, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – 2022 với chủ đề "Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa" sẽ được tổ chức trong vòng 2 tháng (tháng 11 và 12/2022). Ảnh: Minh Hậu.

Cũng theo Ban tổ chức, Festival Hoa Đà Lạt là lễ hội văn hóa, du lịch quan trọng, là dịp để xúc tiến đầu tư, thương mại. Lễ hội cũng nâng cao giá trị của hoa, người trồng hoa tại Đà Lạt và các huyện phụ cận. Lễ hội góp phần quảng bá nghành nghề sản xuất trà, tơ lụa thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) và tạo cơ hội để các tổ chức, cá nhân trao đổi kinh nghiệm, phát triển ngành nghề.

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Văn Châu, Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng cho biết, Festival Hoa Đà Lạt là dịp để địa phương quảng bá về nền nông nghiệp với các ngành nghề truyền thống như hoa, tơ lụa, trà, cà phê… Đây cũng là dịp để sản phẩm nông nghiệp của tỉnh tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Theo ông Châu, sau mỗi kỳ Festival, riêng ngành hoa của địa phương có sự tăng trưởng mạnh về diện tích, sản lượng. Tỉ trọng xuất khẩu hoa cũng tăng theo từng năm. Theo đó, năm 2015, tỉnh Lâm Đồng xuất khẩu 254 triệu cành hoa và xuất khẩu 329 triệu cành vào năm 2019, năm tổ chức Festival lần thứ 8.

Toàn bộ nội dung, chương trình Festival Hoa Đà Lạt được thiết kế bài bản, hài hòa, đặc biệt phù hợp thực tế và mang đậm dấu ấn về văn hóa, lịch sử của xứ sương mù nói riêng, vùng đất Lâm Đồng nói chung. Ảnh: Minh Hậu.

Toàn bộ nội dung, chương trình Festival Hoa Đà Lạt được thiết kế bài bản, hài hòa, đặc biệt phù hợp thực tế và mang đậm dấu ấn về văn hóa, lịch sử của xứ sương mù nói riêng, vùng đất Lâm Đồng nói chung. Ảnh: Minh Hậu.

"Festival không những giới thiệu, quảng bá sản phẩm hoa Đà Lạt mà còn trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là sản phẩm OCOP của địa phương", ông Nguyễn Văn Châu, Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng nói.

Ông Tôn Thiện San, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho biết, lễ hội Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX diễn ra trong vòng 2 tháng nhưng Ban tổ chức đã lên kịch bản cho các chương trình để tạo không gian cho người dân và du khách khám phá, trải nghiệm. Cùng với việc tổ chức các chương trình phục vụ người dân, du khách, UBND TP Đà Lạt cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng siết chặt an ninh để đảm bảo an ninh, trật tự.

Theo Ban tổ chức, Festival Hoa Đà Lạt  lần thư IX – 2022 được diễn ra trong 2 tháng và chương trình nghệ thuật đặc biệt công bố Festival được tổ chức vào ngày 18/12.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.