| Hotline: 0983.970.780

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội

Thứ Ba 03/12/2019 , 13:05 (GMT+7)

Những hàng hóa độc đáo sẽ trưng bày tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội diễn ra từ ngày 14-17/12.  

Festival do Bộ NN-PTNT và UBND TP Hà Nội phối hợp tổ chức tại khu hội chợ triển lãm số 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Đây là một trong những sự kiện nổi bật của thành phố nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Bên cạnh đó, Festival còn là nơi tụ hội của những nghệ nhân làng nghề, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Hà Nội và các tỉnh thành phố khác để cùng giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm.

Với quy mô khoảng hơn 300 gian hàng trưng bày, giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp của Hà Nội và các tỉnh, thành đồng bằng sông Hồng theo các khu: Khu vực giới thiệu máy móc, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái; Khu vực giới thiệu các sản phẩm tiềm năng đăng ký tham gia OCOP thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành khác.

Nhà lan công nghệ cao với các giống hoa mới.

Bên cạnh đó, còn có khu triển lãm Hà Nội 4 mùa hoa; Khu trưng bày cây cảnh; Khu sản phẩm làng nghề; Khu vực trình diễn tay nghề… Ngoài ra, trong khuôn khổ Festival còn diễn ra hội nghị kết nối theo chuỗi và hội thảo chuyên đề về phát triển nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái.

Để chuẩn bị cho Festival, trong những ngày này ông Nguyễn Xuân Đại - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Hà Nội cùng các cán bộ đã đi kiểm tra một số mô hình nông nghiệp và làng nghề tiêu biểu tham gia Festival.

Tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hoa, Cây cảnh - Viện Nghiên cứu Rau quả - nơi trong 5 năm trở lại đây đã áp dụng biện pháp xử lý phân hóa mầm hoa tại chỗ cho hiệu quả xử lý cao hơn hẳn và giảm lượng hao hụt do vận chuyển.

Năm 2019, Trung tâm đã tiến hành xử lý phân hóa mầm hoa cho hơn 600.000 cây lan hồ điệp 18 tháng tuổi gồm cả cây của các doanh nghiệp, chủ trang trại, hộ nông dân, đã có trên 98% số cây xuất hiện mầm hoa đạt chuẩn.

Ông Đặng Văn Đông - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Rau quả cho hay tại Festival sắp tới đơn vị đã làm một nhà lưới nhỏ có thể vận chuyển đi được với đầy đủ các thiết bị bên trong vận hành bình thường để cho bà con xem.

Thứ nữa sẽ trình diễn các giống hoa mới, kỹ thuật mới bên cạnh kiểu 4.0 tự động hóa, điều khiển mọi thứ từ xa qua điện thoại thông minh sẽ có cả những kỹ thuật thông thường cho đa số nông dân có thể ứng dụng được. Cuối cùng là trình diễn liên kết 4 nhà và cả người tiêu dùng thành một chuỗi khép kín.

Nghệ nhân Trần Đức Tân đang giới thiệu sản phẩm gốm men ngọc.

Tại Bát Tràng huyện Gia Lâm - một làng nghề có tuổi đời hơn 500 năm với khoảng 1.000 hộ đang sản xuất, kinh doanh gốm sứ với tổng giá trị mỗi năm ước đạt hơn 2.000 tỷ đồng, đoàn đã đến thăm xưởng của hai vợ chồng nghệ nhân Trần Đức Tân và Nguyễn Thị Thu Hằng.

Ngoài men rạn, men lam truyền thống họ sẽ mang đến Festival bộ sản phẩm mang hơi thở hội nhập mới mang tên suối ngọc - một thứ men “động” biểu tượng cho sự khởi nguồn và thư giãn. Mỗi sản phẩm khi nhìn vào người xem có thể tưởng tượng ra một bầu trời, một biển khơi, một cồn đá hay một dòng suối mát. Chất men độc quyền đó làm nền để viết lên những câu thư pháp về danh ngôn, đạo lý sống bằng tiếng Việt và có thể bằng cả tiếng Anh nếu khách nước ngoài có nhu cầu. 

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm