| Hotline: 0983.970.780

Gần 500 doanh nghiệp du lịch hàng đầu hướng tới phát triển bền vững

Thứ Năm 05/09/2024 , 14:48 (GMT+7)

TP.HCM Sáng 5/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) lần thứ 18 năm 2024 chủ đề 'Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai' chính thức khai mạc tại SECC (quận 7).

Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024). 

Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024). 

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2024) diễn ra trong ba ngày (từ 5-7/9) thu hút sự tham dự của 700 nhà lãnh đạo thuộc các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong ngành du lịch đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đồng thời, có sự tham dự của 480 đơn vị, trong đó, 77% gian hàng trong nước, 23% là gian hàng nước ngoài. Nhiều đơn vị quốc tế có gian hàng lớn và được đầu tư quy mô, cho thấy sự quan tâm và đánh giá cao thị trường du lịch Việt Nam.

Đặc biệt, sự góp mặt của các tập đoàn lữ hành hàng đầu thế giới như Flight Center Travel Group (Úc), Intrepid (Úc), Collette (Mỹ), Exim Tour thuộc tập đoàn DERTour (Đức)... tạo cơ hội lớn trong việc mở rộng, thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến Việt Nam và tiếp tục nâng cao hình ảnh, vị thế của Hội chợ ITE HCMC trong khu vực Châu Á.

ITE HCMC 2024 còn thu hút 220 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ dự kiến sẽ thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại B2B tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong tương lai.

Bên cạnh các thị trường du lịch trọng điểm như Úc, Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Ấn Độ, Khu vực Trung Đông…, lần đầu tiên, ITE HCMC 2024 chào đón người mua quốc tế đến từ Brazil, Cộng hòa Séc, Bangladesh, Pakistan.

TP.HCM kỳ vọng là điểm đến của khu vực. Ảnh: Nguyễn Thủy.

TP.HCM kỳ vọng là điểm đến của khu vực. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UNBD TP.HCM, xu hướng du lịch gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên và văn hóa bản địa là yêu cầu tất yếu của ngành du lịch hướng đến sự phát triển bền vững. Sau hơn 2 năm khôi phục hoạt động, ngành du lịch toàn cầu gần như đã phục hồi so với trước đại dịch Covid-19.

Báo cáo Du lịch Bền vững 2023 của Booking.com cho thấy, trên toàn cầu, 80% số người tham gia khảo sát khẳng định du lịch theo hướng bền vững ngày càng quan trọng với họ.

Tại Việt Nam, có 97% du khách Việt tham gia khảo sát cho biết, họ muốn đi du lịch bền vững hơn trong 12 tháng tới, 75% du khách cho biết họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các lựa chọn du lịch bền vững đã được cấp chứng nhận và 83% du khách bày tỏ mong muốn có thể giúp những địa điểm nơi họ đến du lịch trở nên xanh, sạch hơn sau khi rời đi.

220 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ đến ITE HCMC 2024. Ảnh: Nguyễn Thủy.

220 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ đến ITE HCMC 2024. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”, ITE HCMC 2024 kỳ vọng các quốc gia, khu vực, vùng lãnh thổ, chính quyền và doanh nghiệp tiếp tục theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững, xây dựng và triển khai thực hiện một cách nhanh chóng, quyết liệt, hiệu quả các kế hoạch phát triển du lịch bền vững tại quốc gia, địa phương mình và các kế hoạch chung hướng đến giảm phát thải trên toàn cầu, bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống và môi trường văn hóa vì thế hệ hôm nay và mai sau.

“Chủ đề năm nay cũng là cam kết của Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng về việc triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động phát triển du lịch gắn với 17 tiêu chí phát triển bền vững của UNESCO và hướng đến việc giảm phát thải, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hóa trong từng hoạt động của Hội chợ", Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng nói và cho biết, Hội chợ sẽ tập trung thảo luận nhằm đưa ra các giải pháp, sáng kiến để cụ thể hóa mục tiêu, tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP.HCM nói riêng, hướng đến bản sắc phát triển du lịch bền vững, không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Người dân có thể đến siêu thị Co.opmart tránh lũ tạm thời

Trong hoàn cảnh bão lũ, siêu thị Co.opmart tại Bắc Giang, Phú Thọ, Hải Phòng đã linh động dành sảnh siêu thị để người dân có thể đến sạc điện thoại, uống nước miễn phí.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.