| Hotline: 0983.970.780

Gấp rút tìm kiếm các nạn nhân mất tích ở Trà Leng

Thứ Sáu 30/10/2020 , 13:43 (GMT+7)

Bộ đội đã mở đường vào xã Trà Leng suốt đêm. Đến sáng nay 30/10, hơn 500 người gồm nhiều đơn vị tham gia tìm kiếm người mất tích đã tiếp cận nơi đây.

Sáng 30/10, trên địa bàn huyện Nam Trà My trời bắt đầu có mưa gây khó khăn cho công tác tìm kiếm.

Máy xúc và phương tiện cơ giới tích cực mở đường để các lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường vụ sạt lở.

Hơn 500 người được huy động tìm kiếm cứu nạn trong đó có bộ đội, công an, dân quân và cả người dân.

Hiện trường vụ sạt lở vẫn còn rất ngổn ngang. Phương tiện cơ giới tiếp cận hiện trường ít nên đa số vẫn đào bới bằng phương pháp thủ công.

9h ngày 30/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể thứ 7 ở xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) và đưa ra khỏi hiện trường.

Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu 5 cho biết, tại địa điểm sạt lở này lực lượng cứu hộ đang gấp rút tiến hành công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Những thi thể tìm thấy được chôn cất ngay gần khu vực sạt lở theo phong tục địa phương.

Em Hồ Văn Hải (học sinh lớp 11, trường THPT bán trú Nam Trà My) có 8 người thân trong gia đình mất tích gồm cha, mẹ, cậu, dì nhưng đến nay mới chỉ tìm thấy được người cha. Em vẫn đang ngóng tin những người thân còn lại.

Một số đoàn từ thiện đã đến hiện trường để động viên, chia sẻ mất mát với người thân các nạn nhân.

Lực lượng chức năng tạm nghỉ ăn vội vài bánh lương khô để tiếp tục công tác tìm kiếm, đảm bảo nhanh nhất, cố gắng tìm xong toàn bộ những người mất tích trước đợt mưa được dự báo sẽ diễn ra vào tuần tới.

Em Lê Thanh Tú, học sinh lớp 11 trường THPT bán trú Nam Trà My, vẫn đang đau đớn ngóng chờ tin tức của người cha là ông Lê Hoàng Việt, Bí thư Đảng ủy xã Trà Leng vẫn còn mất tích.

11h30 trưa 30/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể thứ 8. Như vậy, tại nơi sạt lở xã Trà Leng vẫn còn 12 người mất tích.

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Ảnh 10:39

Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt 4 ngày nay khiến cuộc sống người dân Hà Tĩnh đảo lộn, nhất là những nông dân 'chân lấm tay bùn'.

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Ảnh 17:55

Thay vì xuống biển, hàng nghìn người dân ở vùng đồng bằng tỉnh Hà Tĩnh đổ xô lên huyện miền núi Hương Sơn tắm suối, giải nhiệt.

Xem thêm