| Hotline: 0983.970.780

Gãy dương vật do va chạm khi lưu thông trên đường

Thứ Ba 19/01/2021 , 09:06 (GMT+7)

Anh N.V.L (20 tuổi, ngụ Gò Vấp) chạy xe máy lưu thông trên đường thì bất ngờ bị một xe máy khác đâm, khiến anh phải cấp cứu trong tình trạng gãy dương vật.

Các bác sĩ Khoa Ngoại Tiết niệu Bệnh viện Quân y 175 phẫu thuật nối dương vật cho nam thanh niên 20 tuổi. Ảnh: Văn Chính.

Các bác sĩ Khoa Ngoại Tiết niệu Bệnh viện Quân y 175 phẫu thuật nối dương vật cho nam thanh niên 20 tuổi. Ảnh: Văn Chính.

Anh N.V.L được người đi đường đưa vào bệnh viện tuyến dưới xử trí sau khi va chạm giao thông. 12 giờ sau tai nạn, anh L. được chuyển lên Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc Phòng). Tại đây, các bác sĩ khoa Ngoại Tiết niệu siêu âm xác định điểm gãy và tiến hành phẫu thuật khâu nối lại vị trí gãy của dương vật.

Theo bác sĩ Vũ Thái Hoàng, nếu bệnh nhân để tình trạng gãy dương vật càng lâu khiến máu càng tụ nhiều, khi đó bác sĩ phải đi qua các tổ chức máu phù nề để tìm chính xác đường gãy nối, gây khó khăn cho ca phẫu thuật cũng như sự phục hồi của dương vật sau này.

"Đây là trường hợp hi hữu bởi đa phần bệnh nhân gãy dương vật do bệnh nhân tự bẻ hoặc có những tác động trực tiếp lên vùng dương vật khi quan hệ sai tư thế, hoặc nằm sấp khi thủ dâm.

Chính vì vậy, nam giới tránh tác động mạnh, thô bạo vào dương vật đang cương, tránh gây hậu quả đáng tiếc sau này", bác sĩ Vũ Thái Hoàng thông tin.

Cũng theo bác sĩ Vũ Thái Hoàng, đối với nam giới bị sự cố ở bộ phận sinh dục cần đến cơ sở y tế để được xử trí kịp thời, tránh trường hợp để quá lâu, chủ quan không đến bệnh viện có thể khiến bệnh nhân gánh chịu hậu quả đáng tiếc xảy ra khi vết gãy tạo thành tổ chức xơ sẹo. Nếu tình trạng dương vật cong quá 45 độ thì có thể bệnh nhân không thể sinh hoạt tình dục được, chịu đau đớn khi dương vật cương lên và có thể ảnh hưởng đến khả năng tạo giống nòi.

Bước đầu, các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 cho biết, tình trạng bệnh nhân N.V.L ổn sau phẫu thuật. Tuy nhiên, bệnh nhân sẽ phải đối mặt với các biến chứng có thể xảy ra như rối loạn cương dương, cong dương vật, ảnh hưởng tới sinh hoạt tình dục của bệnh nhân sau này.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.