| Hotline: 0983.970.780

Giá gạo xuất khẩu Việt Nam cao hơn gạo Thái Lan 40 USD/tấn

Thứ Tư 19/05/2021 , 10:11 (GMT+7)

Giá gạo xuất khẩu Việt Nam vững và tăng trong khi giá gạo Thái Lan liên tục giảm đã khiến cho giá gạo Việt hiện đang cao hơn nhiều so với gạo Thái.

Giá gạo xuất khẩu 5% tấm của Việt Nam đang cao hơn gạo cùng loại Thái Lan tới 40 USD/tấn. Ảnh: TL.

Giá gạo xuất khẩu 5% tấm của Việt Nam đang cao hơn gạo cùng loại Thái Lan tới 40 USD/tấn. Ảnh: TL.

Thông tin từ Oryza cho thấy vào ngày 18/5, giá gạo xuất khẩu loại 5% tấm của Việt Nam được chào ở mức 493 USD/tấn. Mức giá này đã được giữ vững trong nhiều ngày qua.

Cũng trong ngày 18/5, gạo xuất khẩu 5% tấm của Thái Lan giảm 3 USD/tấn so với ngày trước đó, xuống còn 453 USD/tấn.

Như vậy, giá gạo xuất khẩu loại 5% tấm của Việt Nam hiện đang cao hơn gạo cùng loại của Thái Lan tới 40 USD/tấn và cao hơn rất nhiều so với gạo Pakistan (438 USD/tấn) và Ấn Độ (388 USD/tấn).

Giá gạo Ấn Độ vốn đã thấp so với các nước xuất khẩu lớn, lại đang có xu hướng giảm xuống do nguồn cung tăng lên khi Chính phủ nước này giải phóng kho dự trữ để giúp người nghèo vượt qua khó khăn bởi đại dịch Covid-19.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bức tranh 'Chiến dịch Điện Biên Phủ' nhiều kỷ lục đến với người dân Thủ đô

Đây là bức tranh toàn cảnh đầu tiên tại Việt Nam, có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với 4 trường đoạn tái hiện lịch sử hào hùng, bi tráng của dân tộc.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.