| Hotline: 0983.970.780

Gia Lai xét nghiệm Covid-19 cho hàng nghìn người từ Đà Nẵng trở về

Thứ Ba 28/07/2020 , 15:06 (GMT+7)

Hàng nghìn người từ Đà Nẵng trở về Gia Lai sẽ được khám sàng lọc và lấy máu xét nghiệm Covid-19.

Ngành y tế Gia Lai đang tổng lực phòng chống Covid-19

Ngành y tế Gia Lai đang tổng lực phòng chống Covid-19

Ngày 28/7, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, ngành y tế sẽ thực hiện khám sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, đồng thời cách ly có chỉ định tất cả những người từ Đà Nẵng trở về Gia Lai.

Theo ông Hải, từ ngày 14/7 đến nay, ước tính có khoảng hàng nghìn người từ Đà Nẵng trở về Gia Lai. Trong đó có gần chục người trở về Gia Lai từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Đây là 1 trong 3 bệnh viện đang thực hiện cách ly vì có bệnh nhân Covid-19. Đối với những người này, ngành y tế sẽ tiến hành khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm ngay trong ngày hôm nay.

Bên cạnh đó, ngành y tế cũng khuyến cáo, những ai trở về từ Đà Nẵng có biểu hiện ho, sốt thì phải thông báo ngay cho cơ sở y tế để được hướng dẫn.

Trong sáng 28/7, Ban chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 tỉnh Gia Lai đã họp khẩn về công tác phòng chống Covid-19. Theo đó, ngành y tế sẽ  thực hiện kích hoạt hệ thống phòng chống bệnh tật,gồm các đội phản ứng nhanh và các cơ sở cách ly y tế, cách ly tập trung.

Sở Y tế Gia Lai đã chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai (CDC) chuẩn bị hóa chất, dụng cụ lấy mẫu, bảo hộ để cung cấp phục vụ cho các đơn vị trực thuộc gồm các bệnh viện thành phố, thị xã, trung tâm y tế các huyện...

Sở Y tế cũng đã thông báo cho các huyện, thị xã, thành phố để khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly có chỉ định đối với những người từ Đà Nẵng trở về Gia Lai, bắt đầu từ ngày 29/7.

“Trên tinh thần Gia Lai sẽ chuẩn bị hết các khu cách ly, các đội phản ứng nhanh. CDC Gia Lai sẽ tổ chức xét nghiệm cho người dân TP.Pleiku và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, Bệnh viện Nhi Gia Lai. Còn các Trung tâm y tế huyện, thị xã sẽ tự lấy mẫu và đưa tới CDC Gia Lai để xét nghiệm, trong 1 ngày sẽ có kết quả” – ông Hải cho biết.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.