| Hotline: 0983.970.780

Giải cứu nông sản Hải Dương bày bán trên vỉa hè Hà Nội

Chủ Nhật 21/02/2021 , 12:55 (GMT+7)

Chỉ trong chưa đầy hai tiếng đồng hồ, 10 tấn cà chua, cà rốt được chuyển từ huyện Chí Linh (Hải Dương) lên bán ở vỉa hè Hà Nội đã được người dân mua hết.

Hai ngày trở lại đây trên đường Giải Phóng (Hà Nội) xuất hiện điểm bán nông sản giúp bà con nông dân ở vùng dịch Hải Dương.

Chị Ngô Thanh Thủy, người trực tiếp làm đầu mối bán nông sản giúp bà con ở Hải Dương cho biết chị từng mua nông sản ở huyện Kinh Môn (Hải Dương) để ủng hộ các bệnh viện dã chiến nên vừa qua có hợp tác xã ở Chí Linh đã đánh tiếng nhờ bán giúp.

“Tất cả đều là nông sản sạch, có giấy chứng nhận chất lượng”, chị Thủy nói và cho biết nhóm của chị làm việc không công và toàn bộ số tiền bán đều sẽ được chuyển trở lại cho bà con nông dân.

Trong hai ngày qua, nhóm của chị Thủy đã bán được khoảng 30 tấn nông sản, chủ yếu là rau và cà chua. “Chúng tôi sẽ tiếp tục bán cho tới khi bà con không còn nhờ nữa. Hiện có khoảng 4.000 tấn mới giải quyết được 300 tấn gửi đi các tỉnh thôi”, chị Thủy nói.

Trước khi được vận chuyển từ Hải Dương về Hà Nội, Nông sản, phương tiện vận tải được phun khử khuẩn 2 lần trên địa bàn Hải Dương, bao gồm ở hợp tác xã và chốt kiểm dịch. Khi xe đến chốt kiểm dịch Quế Võ, Bắc Ninh, nhóm ở Hà Nội sẽ cắt cử một xe khác về đấu nối, vận chuyển hàng đi. Hàng hoá, xe tiếp tục được khử khuẩn một lần nữa. Sau gần 36 tiếng cho quãng đường hơn 80 km, nông sản sẽ về đến Thủ đô.

Sáng 21/2, khoảng 10 tấn cà chua, cà rốt được xếp gọn trong những chiếc thùng từ Hải Dương về tới Hà Nội. Trong ngày, sẽ có thêm khoảng 15 tấn rau sẽ được chuyển xuống để chờ giải cứu.

5h sáng, nhiều người dân Hà Nội đi đường đã tranh thủ dừng xe để mua giúp bà con nông dân. Người ít thì vài cân, người nhiều thì một hai thùng. Giá của mỗi thùng cà chua được bán với giá 80 nghìn đồng. “Thật sự là quá rẻ, ngày thường nếu mua ở chợ thì không bao giờ có giá này”, bà Nguyễn Thị Vân chia sẻ.

Một cửa hàng bán bún riêu cho hay đọc được thông tin giải cứu trên Facebook nên sáng đã ra sớm để mua giúp hai thùng cà chua khoảng 40 kg. "Mình hỗ trợ bà con gặp khó khăn thôi. Nhìn qua là biết nông sản sạch rồi vì nếu mà cà chua từ Trung Quốc thì quả sẽ rất to".

Theo thống kê của Hải Dương, hiện lượng hàng hoá tồn đọng trên địa bàn còn rất lớn. Trong đó, có 3.205 ha hành, 621 ha cà rốt và 261 ha cải bắp, su hào, súp lơ, rau ăn lá. Sản lượng ước tính khoảng 90.760 tấn. Hiện nay, khoảng 90% số cà rốt và 30% số rau bắp cải, su hào, su lơ, rau ăn lá của tỉnh được xuất khẩu, còn lại tiêu thụ nội địa.

Trang trại vịt 30.000 con được 'ru' bằng âm nhạc

Trang trại vịt 30.000 con được 'ru' bằng âm nhạc

Ảnh 09:24

Những chuồng nuôi rộng rãi, sạch sẽ không mùi hôi kèm thêm tiếng nhạc từ bolero đón nhạc đỏ, nhạc sàn... giúp đàn vịt nhà anh Nam có chất lượng vượt trội, đắt hàng.

Xuyên rừng đặc dụng bên những 'bóng hồng' kiểm lâm

Xuyên rừng đặc dụng bên những 'bóng hồng' kiểm lâm1

Ảnh 16:30

Bắc Kạn Trên những dãy núi đá vôi trùng điệp, nữ cán bộ kiểm lâm vẫn miệt mài rảo bước, họ vừa là khắc tinh của lâm tặc nhưng cũng là những bông hoa giữa núi rừng

Vườn lê đẹp mê mẩn

Vườn lê đẹp mê mẩn

Ảnh 13:00

TUYÊN QUANG Sắc trắng tinh khôi của vườn hoa lê khổng lồ ở núi rừng xứ Tuyên đã thu hút đông đảo du khách đổ về chiêm ngưỡng và lưu lại những bức hình lưu niệm.

Tiệc buffet cho voi

Tiệc buffet cho voi

Ảnh 06:31

ĐẮK LẮK Các chú voi được tự do thưởng thức buffet từ nhiều loại hoa quả. Sự kiện đã thu hút hàng trăm du khách đến tham dự, tận tay cho voi ăn.

Lễ tảo mộ của người Chăm Ninh Thuận

Lễ tảo mộ của người Chăm Ninh Thuận

Ảnh 09:07

Lễ Ramưwan hay còn gọi là lễ tảo mộ của người Chăm Ninh Thuận, mang đậm bản sắc riêng gắn với các hoạt động hướng về gia đình, tổ tiên, hiếu đạo lên hàng đầu.

Đường hoa kèn hồng đẹp như tranh

Đường hoa kèn hồng đẹp như tranh

Ảnh 16:52

Đã mắt ngắm nhìn đường hoa kèn hồng vào mùa trổ hoa, du khách thích thú tạo dáng, chụp ảnh lưu giữ những khoảnh khắc đẹp mỗi năm chỉ có một lần.

Xem thêm