| Hotline: 0983.970.780

Giám đốc Sở Kế hoạch Yên Bái: Tôi bị điều tra 'dấu hiệu hối lộ' nhà báo

Thứ Sáu 30/06/2017 , 09:49 (GMT+7)

Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Yên Bái Vũ Xuân Sáng xác nhận những ngày qua đã liên tục làm việc với cơ quan công an.

Sáng 30/6, trao đổi với báo giới, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Yên Bái Vũ Xuân Sáng xác nhận ông đang bị điều tra trong vụ án liên quan ông Lê Duy Phong (Trưởng ban Bạn đọc của Báo điện tử Giáo dục Việt Nam) nhận tiền của doanh nghiệp. Ông Phong vừa bị Bộ Thông tin truyền thông thu Thẻ nhà báo.

Những ngày gần đây, ông Sáng liên tục làm việc với Công an thành phố Yên Bái. Không trả lời về nội dung nhưng Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư cho hay vấn đề quan trọng nhất đang làm rõ là ông "có hành vi đưa hối lộ 200 triệu đồng cho Lê Duy Phong hay bị ép buộc và đã báo với cơ quan công an".

Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư mong "sự thật" sớm được xác minh vì dư luận trong những ngày qua đã gây "ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống gia đình, công việc" của ông. Tuy nhiên ông từ chối trả lời chi tiết những thông tin liên quan đến "giao dịch" với ông Phong.

Thông tin Lê Duy Phong nhận 200 triệu đồng của ông Sáng được công bố ngày 28/6 tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Công an. Trung tướng Đỗ Kim Tuyến (Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát) cho biết ngày 16/6, Lê Duy Phong tới tỉnh Yên Bái gặp Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư nêu một số vi phạm của Sở, yêu cầu đưa 200 triệu đồng để giải quyết vụ việc. "Ông Sáng không có đủ tiền nên giao trước 100 triệu đồng. Số tiền còn lại đã được chuyển nốt vào buổi chiều”, trung tướng Tuyến thông tin.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái Vũ Xuân Sáng
 
Ngày 22/6 cũng tại Yên Bái, Lê Duy Phong bị Công an thành phố này bắt quả tang nhận 50 triệu đồng từ một doanh nghiệp trong nhà hàng. Hôm sau, Lê Duy Phong bị Công an thành phố Yên Bái khởi tố về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. 

Theo Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Công an thành phố Yên Bái báo cáo tại cơ quan điều tra Lê Duy Phong đã thừa nhận có cầm 50 triệu đồng. Việc ông Sáng đưa 200 triệu đồng cho Lê Duy Phong sẽ được xác minh có "dấu hiệu đưa hối lộ" hay không. Bộ Công an đã cử người giám sát việc Công an Yên Bái điều tra vụ án.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Người dân ĐBSCL sáng tạo, thích ứng tốt với xâm nhập mặn

ĐBSCL Trải qua các đợt ảnh hưởng xâm nhập mặn, người dân ĐBSCL tích lũy nhiều kinh nghiệm, chủ động, sáng tạo các giải pháp ứng phó trong mùa khô 2023 - 2024.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Hạ nhiệt' những 'điểm nóng' thiếu nước sinh hoạt

Những xã khu Đông huyện Phù Mỹ (Bình Định) luôn là 'điểm nóng' về thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô hạn, nhưng năm nay khu vực này đã được hạ nhiệt căng thẳng.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm