| Hotline: 0983.970.780

Giới nghệ sĩ tích cực tham gia chống dịch Covid-19

Thứ Sáu 04/06/2021 , 10:53 (GMT+7)

Giới nghệ sĩ TP.HCM đã tích cực tham gia nhóm tình nguyện do MC Quỳnh Hoa khởi xướng, để đồng hành lực lượng chống dịch Covid-19 tại khu vực phong tỏa quận Gò Vấp.

MC Quỳnh Hoa đang là Phó Giám đốc Nhà văn hóa Thanh Niên - TP.HCM.

MC Quỳnh Hoa đang là Phó Giám đốc Nhà văn hóa Thanh Niên - TP.HCM.

Giới nghệ sĩ TPHCM đã không hờ hững trước hoàn cảnh đô thị lớn nhất phương Nam phải thực hiện giãn cách xã hội. MC Quỳnh Hoa - Phó Giám đốc Nhà văn hóa Thanh Niên, đã kêu gọi đồng nghiệp giới nghệ sĩ cùng chung tay trực tiếp đồng hành đội ngũ chống dịch Covid-19. Hưởng ứng tinh thần sẻ chia của MC Quỳnh Hoa, nhiều gương mặt trẻ trong giới nghệ sĩ như MC Quốc Bình, MC Thế Phi, người mẫu Hoàng Phi Kha, diễn viên Peter Phạm… đã đăng ký tham gia.

Đại diện giới nghệ sĩ tham gia chống Covid-19, MC Quỳnh Hoa nói về công việc cụ thể của họ: “Nhóm chúng tôi hỗ trợ các nội dung như điều phối hướng dẫn người dân lấy mẫu, nhập liệu vào máy tính, viết phiếu ghi tên cho người dân... Còn việc lấy mẫu là của nhân viên y tế”. Sau mấy ngày giãn cách xã hội, nhóm nghệ sĩ tình nguyện đã tăng lên trên 20 người. MC Quốc Bình cho biết: “Chúng tôi phục vụ ở các chốt kiểm soát từ sáng sớm đến nửa khuya. Mệt lả, nhưng thấy vui vì mình giúp đỡ được lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19”.

Lực lượng dân phòng và nhân viên y tế tại quận Gò Vấp đã không giấu được sự ngạc nhiên thú vị khi chứng kiến những nghệ sĩ nổi tiếng túc trực cung cấp cho họ từ nước uống, thức ăn đến áo mưa, dung dịch kháng khuẩn…

Nhóm nghệ sĩ tình nguyện tại một chốt kiểm soát y tế.

Nhóm nghệ sĩ tình nguyện tại một chốt kiểm soát y tế.

Câu chuyện giới nghệ sĩ tích cực tham gia phục vụ hậu cần chống dịch, thực sự trở thành một điểm sáng trong bức tranh đô thị TP.HCM những ngày giãn cách xã hội. Hoạt động của nhóm MC Quỳnh Hoa đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của đồng nghiệp và khán giả. Diễn viên Đại Nghĩa, diễn viên Tuyết Thu, hoa hậu Giáng My, ca sĩ Hồng Hạnh, ca sĩ Vân Khánh, ca sĩ Trang Nhung… đã gửi tiền và vật dụng để đóng góp cho chương trình thiện nguyện này.

MC Quỳnh Hoa cho biết, tính đến chiều 3/6, nhóm nghệ sĩ tình nguyện viên chống dịch Covid-19 đã nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm: gần 400 triệu đồng, 3.942 bộ đồ bảo hộ, 8.250 cặp bao tay y tế, 422 mặt nạ chống giọt bắn, 141.000 cái khẩu trang, 29.218 chai nước uống, 712 thùng carton đựng vật dụng, 2.560 chai dung dịch sát khuẩn, 790 cái áo mưa, 590 cái mũ,  604 hộp bánh kẹo, 338 thùng mì gói, 160 hộp ngũ cốc, 300 chai sữa tươi, 300 hộp sữa chua; 120 hộp cà phê…

MC Quỳnh Hoa kiểm tra hàng hóa quyên góp của công chúng cho nhóm tình nguyện viên.

MC Quỳnh Hoa kiểm tra hàng hóa quyên góp của công chúng cho nhóm tình nguyện viên.

MC Quỳnh Hoa khẳng định: "Mọi đóng góp của công chúng cho nhóm, tôi đều cập nhận đầy đủ trên trang Facebook cá nhân. Có khán giả tặng 3 hộp sữa, tôi cũng xin thông tin để ghi ơn và cảm tạ. Từ công việc đang làm, tôi càng thấy kính trọng những chiến sĩ áo trắng đang ngày đêm giúp đồng bào chống chọi Covid-19".

Ngoài hoạt động của nhóm MC Quỳnh Hoa, nhiều nghệ sĩ khác cũng tích cực vận động quyên góp chống dịch Covid-19. Diễn viên Quyền Linh quyên góp được 2 tỷ đồng ủng hộ tỉnh Bắc Giang và 2,2 tỷ đồng ủng hộ quỹ mua vắc-xin. Ca sĩ Tuấn Hưng quyên góp được 1,3 tỷ đồng ủng hộ tỉnh Bắc Giang. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng quyên góp ủng hộ 100 cái giường bệnh để ủng hộ bệnh viện dã chiến tại Bắc Giang và 10 nghìn hộp cá cho vùng tâm dịch.

  • Tags:
Xem thêm
Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Đội bóng của Ronaldo sa thải huấn luyện viên

HLV trưởng Luis Castro chính thức bị đội bóng Al Nassr sa thải với nguyên do không cải thiện được thành tích thi đấu thời gian qua.

32 cơ thủ Việt Nam bị cấm 1 năm

Hiệp hội billiard carom thế giới (UMB) đã có thông báo tới Việt Nam về danh sách cấm thi đấu 1 năm đối với 32 cơ thủ.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất