| Hotline: 0983.970.780

Giới nghệ sĩ chung tay với cộng đồng chống đại dịch Covid-19

Chủ Nhật 30/05/2021 , 11:04 (GMT+7)

Giới nghệ sĩ Việt Nam suốt hơn một năm qua, đã đồng hành xã hội đẩy lùi đại dịch Covid-19 không chỉ bằng giá trị tinh thần mà còn bằng giá trị vật chất.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng chống Covid-19

Ca sĩ Hà Anh Tuấn đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng chống Covid-19

Giới nghệ sĩ là những người nhạy cảm, vì vậy sự âu lo của cộng đồng luôn khiến họ thao thức và hành động. Khi những ca nhiễm Covid-19 đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam, thì giới nghệ sĩ đã vào cuộc kêu gọi mọi người ngăn chặn đại dịch toàn cầu. Nhiều sáng tác mới đã được giới nghệ sĩ tung ra để nhắc nhở công chúng “cùng đoàn kết đánh bay corona”.

Đã có hàng trăm tác phẩm với chủ đề chống Covid-19 được giới nghệ sĩ tâm huyết sáng tác và biểu diễn. Thế nhưng, nổi bật nhất là ca khúc “Ghen Cô Vy” của nhạc sỹ trẻ Khắc Hưng vượt khỏi biên giới Việt Nam. Chương trình “Last Week Tonight” của kênh HBO -Mỹ, đã không ngần ngại ca ngợi tinh thần kiểm soát Covid-19 của Việt Nam thông qua ca khúc “Ghen Cô Vy” với giai điệu rộn ràng và điệu nhảy ấn tượng.

Nhiều chương trình ca nhạc từ thiện đã được giới nghệ sĩ tổ chức để quyên góp cho đồng bào vùng tâm dịch Covid-19. Không chỉ đóng góp tài năng nghệ thuật, giới nghệ sĩ còn ủng hộ hiện vật và hiện kim.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn có thể xem như một ví dụ tiêu biểu nhất cho thái độ chung tay chống dịch Covid-19 của giới nghệ sĩ Việt Nam. Vào tháng 3/2020, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã chi 2 tỷ đồng để mua tặng 3 phòng điều trị cách ly áp lực âm cho Hà Nội, TPHCM và Quảng Ninh. Một năm sau, tháng 3/2021, diễn biến đại dịch toàn cầu chuyển sang giai đoạn mới, ca sĩ Hà Anh Tuấn lập tức ủng hộ 500 triệu đồng để đóng góp vào quỹ mua vắc xin tiêm ngừa Covid-19.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn khẳng định, anh sẽ còn tiếp tục ra sức, ra tiền để đẩy lùi Covid-19 trong cộng đồng. Ca sĩ Hà Anh Tuấn thổ lộ: “Tôi thấy đây là một việc cần làm để chia sẻ cùng đồng bào lúc ngay nan. Tôi tự hào được góp một phần nhỏ của mình vào quyết tâm chung của xã hội trước đại dịch toàn cầu”.

Ngoài trường hợp ca sĩ Hà Anh Tuấn, giới nghệ sĩ còn nhiều gương mặt khác cũng tích cực tham gia công tác chống Covid-19. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã chi 1 tỷ đồng để lắp đặt một phòng cách ly áp lực âm tại Hà Nội và trao tặng 5000 bộ đồ bảo hộ. Ca sĩ Chi Pu cũng ủng hộ 1 tỷ đồng vào quỹ phòng chống Covid-19 tại TPHCM. Ca sĩ Tóc Tiên tặng 100 triệu đồng cho các chiến sĩ tuyến đầu chống Covid-19. Ca sĩ Tùng Dương và ca sĩ Phạm Thùy Dung tài trợ 2000 bộ đồ bảo hộ cho đội ngũ bác sĩ trong khu cách ly.

Ca sĩ Mỹ Tâm rất tích cực hỗ trợ công tác chống dịch Covid-19.

Ca sĩ Mỹ Tâm rất tích cực hỗ trợ công tác chống dịch Covid-19.

Một nhân vật tuy âm thầm nhưng rất thiện chí trong công tác phòng chống Covid-19 là ca sĩ Mỹ Tâm. Có trong tay quỹ từ thiện Mỹ Tâm Foundation, ca sĩ Mỹ Tâm không chỉ thường xuyên trao học bổng cho học sinh nghèo nông thôn và hỗ trợ các gia đình khó khăn ở vùng sâu vùng xa, mà còn nhanh chóng chi tiền cho những hoạt động nhân đạo khác.

Với Covid-19, ca sĩ Mỹ Tâm đã có nhiều đợt ủng hộ khác nhau. Khi Đà Nẵng thành tâm dịch, ca sĩ Mỹ Tâm đã tặng 1200 bộ đồ bảo hộ cho Bệnh viện Hòa Vang, 200 bộ đồ bảo hộ cho Bệnh viện Ngũ Hành Sơn và 200 bộ đồ bảo hộ cho các nhà báo tác nghiệp thông qua Hội Nhà báo Đà Nẵng. Ngoài ra, khi thôn Lệ Sơn, xã Hòa Tiến thuộc huyện Hòa Vang bị phong tỏa thì ca sĩ Mỹ Tâm đã ủng hộ 2000 suất cơm cho người dân đang được khoanh vùng dập dịch.

Khi Bắc Giang trở thành tâm dịch mới vào tháng 5/2021, thì ca sĩ Mỹ Tâm lập tức chuyển khoản 300 triệu đồng để ủng hộ công tác chống dịch. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang đã gửi cho ca sĩ Mỹ Tâm một lá thư tri ân với nội dung: “Xin trân trọng cảm ơn ca sĩ Mỹ Tâm đã tích cực hưởng ứng, tham gia ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19 của tỉnh với số tiền 300 triệu đồng. Việc làm đó thể hiện tình cảm, tinh thần trách nhiệm cao vì cộng đồng, cùng tỉnh tập trung phòng chống dịch, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân”.

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ lật ghe trên sông Ba: Đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng

Cơ quan chức năng đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ lật ghe trên sông Ba, tỉnh Phú Yên.