| Hotline: 0983.970.780

Hạ Long sắp có lễ hội bia và chả mực trong 5 ngày

Thứ Hai 08/04/2024 , 12:12 (GMT+7)

QUẢNG NINH Lễ hội bia và chả mực diễn ra trong 5 ngày từ 27/4 đến 1/5, tại khu phố cổ công viên Đại Dương, TP Hạ Long.

Quang cảnh buổi họp báo.

Quang cảnh buổi họp báo.

Sáng 8/4, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo thường kỳ quý I/2024. Tại buổi họp báo, lãnh đạo UBND TP Hạ Long đã thông tin về Chương trình Carnaval Hạ Long 2024.

Carnaval Hạ Long 2024 có chủ đề "Bừng sáng kỳ quan", diễn ra từ 20h10 ngày 28/4 (Chủ nhật), chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV1. Địa điểm tổ chức tại bãi tắm công viên Đại Dương, đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, cho biết kịch bản chương trình được xây dựng và lấy cảm hứng từ 6 giá trị cốt lõi trong hệ giá trị của tỉnh Quảng Ninh. Trong đó tập trung vào giá trị thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc, kinh tế phát triển, nhấn mạnh kinh tế biển và đặc biệt là giá trị của nhân dân hạnh phúc.

Mong muốn tôn vinh giá trị vùng đất, xây dựng một vũ hội hóa trang có dấu ấn, mang màu sắc riêng, đậm tính bản địa, lấy người dân làm cốt lõi. Hơn hết, thông qua chương trình mong muốn gửi đến nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế thông điệp về kỳ quan, di sản, con người của vùng đất Hạ Long - Quảng Ninh.

"Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 có sự góp mặt của hàng nghìn diễn viên chuyên và không chuyên, đạo diễn, ca sỹ nổi tiếng hàng đầu trong nước. Chương trình có các đoàn khách mời quốc tế đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Lào và nhóm nghệ sỹ châu Âu. Đây sẽ là một chương trình hoành tráng, đẳng cấp", ông Sơn cho hay.

Ngoài những tiết mục đặc sắc của Carnaval Hạ long 2024, dịp 30/4 - 1/5, TP Hạ Long còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch như khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy; các giải thể thao mừng ngày 30/4 và 1/5.

Đặc biệt, trong 5 ngày từ 27/4 đến 1/5, tại khu phố cổ Công viên Đại Dương sẽ có lễ hội bia và chả mực, tại lễ hội sẽ xác lập kỷ lục chả mực to nhất Việt Nam.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.