| Hotline: 0983.970.780

Hà Nam tiếp nhân hỗ trợ hạt giống quy mô 70ha

Thứ Hai 07/10/2024 , 09:27 (GMT+7)

Đoàn Thanh niên của Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) đã trao tặng hạt giống rau, củ, quả các loại quy mô 70ha cho người dân trên địa bàn huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Dù không nằm trực tiếp trong vùng tâm Bão số 3 (Yagi) khi đổ bộ vào đất liền nhưng do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão, tỉnh Hà Nam vẫn thiệt hại khá lớn đối với sản xuất và đời sống của người dân. Hiện nay các địa phương và các lực lượng chức năng trong tỉnh đang tập trung khắc phục hậu quả của cơn bão. 

Theo ông Nguyễn Văn Linh, Phó trưởng phòng Nông nghiệp huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, diện tích lúa mùa 2024 của huyện có 3.683 ha; cây rau màu các loại 284 ha. Do ảnh hưởng của bão số 3, diện tích lúa đổ 890 ha; 33 ha cây màu bị dập, nát. Ảnh hưởng của mưa lũ sau bão số 3 có 175 ha lúa bị đổ, ngập úng (trong đó có 105 ha lúa đổ, 70 ha lúa ngập); khoảng 5 ha cây màu bị dập nát, ngập úng. Lúa đổ rạp đã được thu hoạch và dựng lại, tổng khoảng 90% (tương đương 940 ha). Khoảng 500 công trình, cây ăn quả trên địa bàn huyện bị đổ, gãy.

“Theo thống kê sơ bộ trên địa bàn huyện, tổng thiệt hại trên 25 tỷ đồng, riêng ngành nông lâm nghiệp thiệt hại trên 14 tỷ đồng, thủy sản trên 8 tỷ. Đây là một tổn thất không hề nhỏ đối với người dân và ngành nông nghiệp huyện Kim Bảng nói riềng và tỉnh Hà Nam nói chung”, ông Linh cho biết thêm. 

Đoàn Thanh niên của Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) đã trao tặng hạt giống rau, củ, quả các loại quy mô 70ha cho người dân trên địa bàn huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Ảnh: Thảo Phương. 

Đoàn Thanh niên của Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) đã trao tặng hạt giống rau, củ, quả các loại quy mô 70ha cho người dân trên địa bàn huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Ảnh: Thảo Phương. 

Đồng thấu hiểu với sự mất mát do bão số 3 gây ra, Đoàn Thanh niên của Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) đã trao tặng hạt giống rau, củ, quả các loại quy mô 70ha, tổng giá trị khoảng 100 triệu đồng cho người dân trên địa bàn huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. 

Ông Nguyễn Như Cường, Cục trưởng Cục Trồng trọt, Bộ NN-PTNT cho biết, chương trình nằm trong chuỗi hoạt động tình nguyện “Hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng nặng nề của siêu bão Yagi, tái thiết cuộc sống’ của Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan TW, nhằm kịp thời chia sẻ những khó khăn, hỗ trợ giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra, chương trình gửi tặng địa phương chịu thiệt hại nặng nề về sản xuất trồng trọt hàng chục loại giống rau chất lượng (đảm bảo độ sạch, độ đúng giống, tỷ lệ nảy mầm…) để giúp người dân nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất, vơi đi phần nào những khó khăn, nhọc nhằn đang phải đối diện.

Tiếp nhận sự ủng hộ, ông Nguyễn Văn Đoàn, Phó Bí thư thường trực huyện Kim Bảng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo đòan Bộ NN-PTNT. Sự hỗ trợ kịp thời về hạt giống từ đoàn thanh niên Cục Trông trọt, Bộ NN-PTNT dù số lượng không lớn nhưng giá trị mang lại lại vô cùng lớn; tiếp sức cho ngành nông nghiệp và người dân Kim Bảng, tỉnh Hà Nam nhanh chóng đưa vựa rau lấy lại vị thế, giá trị của mình.

Xem thêm
Guinea muốn học hỏi kinh nghiệm của nông nghiệp Việt Nam

Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy hợp tác Nam - Nam và Việt Nam - Nam Phi - Guinea, thể hiện là thành viên có trách nhiệm về an ninh lương thực, nhất là với châu Phi.

Chuyện chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở vựa rau Minh Tân

Ông Đinh Văn Thủy, Chủ tịch UBND xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội thông tin, địa phương có 587 ha đất nông nghiệp trong đó có 160 ha rau.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 1] Người thức giấc cùng dòng sông

Không chỉ là dòng sông năng lượng, sông Đà hùng vĩ đang hiện hữu ở một diện mạo mới - vùng lòng hồ, đang thắp lên giấc mơ lớn cho những vùng đất ven sông!