| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội dừng tổ chức các lễ hội để phòng ngừa dịch Covid-19

Thứ Ba 27/04/2021 , 16:36 (GMT+7)

Thành ủy Hà Nội vừa yêu cầu tạm dừng tổ chức các lễ hội, tuyến phố đi bộ; hạn chế các sự kiện tập trung đông người không cần thiết để phòng ngừa dịch Covid-19

Phố đi bộ Hà Nội sẽ dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.

Phố đi bộ Hà Nội sẽ dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo văn bản chỉ đạo số 112 của Thành ủy Hà Nội ngày 27/4/2021 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố: Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội từ Thành phố đến cơ sở tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân nâng cao ý thức, đề cao cảnh giác, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, không được chủ quan, lơ là.

Tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”.

Đặc biệt, Thành ủy Hà Nội yêu cầu các đơn vị đảm bảo tuyệt đối an toàn về phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 và trong các hoạt động của công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Trước đó, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã, về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng nhận định, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới đang diễn ra hết sức phức tạp, đặc biệt là tại các quốc gia như Ấn Độ, Thái Lan, Lào, Campuchia. Những nước đang gia tăng về số ca nhiễm Covid-19 lại là những nước có đường biên giới tiếp giáp nhiều với biên giới Việt Nam. Nhiều đối tượng lợi dụng để nhập cảnh trái phép vào nội địa và nguy cơ dịch bệnh cũng theo đó mà xâm nhập vào nước ta.

Tại Hà Nội, mặc dù đến nay đã 70 ngày không có ca mắc mới ngoài cộng đồng, nhưng sắp tới, vào thời điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lưu lượng người đi và đến Hà Nội sẽ tăng cao. Trong khi đó, ý thức của người dân chưa tốt, vẫn còn chủ quan, không tuân thủ các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang khi ra ngoài, tiến hành khử khuẩn… Mặt khác, các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam công tác, làm việc nên nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng là rất cao.

Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng đề nghị các Sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng chống, dịch và sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19, thực hiện nâng mức cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch lên mức độ cao. Các đoàn kiểm tra liên ngành, đoàn kiểm tra của các quận, huyện, thị xã phải tăng cường công tác xử phạt, tiếp tục rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết khi có ca dương tính với SARS-CoV-2.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng đề nghị các Sở, ban, ngành, UBND các địa phương cần phải quyết liệt trong việc chỉ đạo thực hiện và giám sát nghiêm các biện pháp như khai báo mã QR-Code; thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tự đánh giá về an toàn phòng, chống dịch thường xuyên. Đối với các cơ sở y tế, chợ, siêu thị, sân bay thì các sở, ban ngành và đoàn kiểm tra vào cuộc một cách nghiêm túc để phòng, chống dịch. Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, chỉ cần một ý thức chủ quan trong việc phòng chống dịch Covid-19 cũng sẽ dẫn đến hậu quả lớn.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng yêu cầu các đơn vị chủ động trong công tác phòng, chống dịch, theo đó, phải chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết. Ông Dũng đề nghị, khi phát hiện ca bệnh phải khoanh vùng, cách ly ngay, không để lây lan diện rộng và tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Các đơn vị phải thực hiện nghiêm túc, cơ quan chức năng phải ứng trực, tiếp nhận phản ánh người dân ngay cả trong ngày nghỉ để cập nhật thông tin kịp thời và phòng chống dịch hiệu quả.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.