| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội mưa lớn, người dân hạn chế ra đường tránh bão

Thứ Bảy 07/09/2024 , 12:18 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của bão số 3, trong buổi sáng nay trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xuất hiện mưa lớn khiến người dân hạn chế ra đường.

Dù tâm bão số 3 còn cách đất liền hơn 100km nhưng tại Hà Nội, mưa lớn khiến người dân hạn chế ra đường.

Ghi nhận của phóng viên, nhiều tuyến đường của Hà Nội trong tình trạng thưa thớt, vắng bóng người qua lại. Các điểm nút giao giao thông đều vắng vẻ lạ thường trong giờ cao điểm.

Hoạt động bên ngoài khoảng thời gian này chỉ có công nhân cấp thoát nước thực hiện nhiệm vụ.

Tuyến đường Văn Tiến Dũng, quận Bắc Từ Liêm không một bóng người vào khung giờ cao điểm.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh, bão số 3 là cơn bão rất mạnh, phải thực hiện mọi biện pháp cần thiết, càng kỹ, càng cụ thể, nhiều phương án chủ động ứng phó sẽ càng giảm tối đa tổn thất, thiệt hại về sức khoẻ, tính mạng, tài sản của nhân dân. Tuyệt đối không được có tư tưởng chủ quan.

Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân nên ở trong nhà, nơi kiên cố an toàn, không đi ra ngoài khi bão đổ bộ. Nếu buộc phải đi ra ngoài, nên mang theo các vật dụng cần thiết như đèn pin, áo phao, còi, điện thoại khi có sự cố.

Trên các cánh đồng cũng rất thưa vắng, vì tiếc lứa hoa đã nở anh Nguyễn Văn Tuấn vẫn tranh thủ mặc áo mưa đi thu hoạch hoa trước khi bão đổ bộ.

Anh Nguyễn Văn Tuấn chia sẻ: "Nhận thấy cơn bão số 3 là cơn bão lớn, ngay trong chiều qua bão chưa đổ bộ vào mà đã gây thiệt hại về người trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hoa hồng của gia đình đã nở rộ nên tôi tranh thủ ra thu hoạch được ít nào hay ít đó".

Xem thêm
Nghiên cứu gói lãi suất 0% hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lũ

Nghiên cứu gói lãi suất 0% hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lũ. Bão lũ khiến 348 người chết và mất tích. Bà Rịa - Vũng Tàu xóa đăng ký 379 tàu cá. Cựu chiến binh tiên phong phát triển nghề làm muối ớt.

Tư vấn kỹ thuật chăm sóc thủy sản mùa mưa lũ

Hai chuyên gia: Thạc sĩ Nguyễn Thị Hà, nguyên Giám đốc Trung tâm Quan trắc tài nguyên nước và bệnh thủy sản Miền Bắc và tiến sĩ Trương Văn Thượng, giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật và thủy sản 1 tư vấn kỹ thuật chăm sóc thủy sản mùa mưa lũ.

Quảng Bình phá thế ‘bỏ ruộng’ vụ hè thu

Quảng Bình Vụ hè thu năm nay, Quảng Bình đã tăng diện tích gieo cấy lên hơn 1.100ha… tạo tiền đề tăng diện tích lúa hè thu cho những năm sau.

Nhiều bất thường trong dịch vụ công ích thủy lợi ở Gia Lai

Gia Lai Nhiều hộ dân ở xã Chư Răng (huyện Ia Pa) phản ánh về diện tích đất canh tác lúa nước của họ tăng bất hợp lý, dẫn đến gia tăng chi phí dịch vụ thủy nông.