| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội thí điểm dịch vụ bưu chính, tổng đài đa kênh trong hành chính công

Thứ Ba 10/12/2024 , 10:29 (GMT+7)

Ngày 9/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ký Bản Ghi nhớ hợp tác với Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel và Công ty Dịch Vụ Khách Hàng Viettel.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ký Bản Ghi nhớ hợp tác với Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel và Công ty Dịch Vụ Khách Hàng Viettel.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ký Bản Ghi nhớ hợp tác với Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel và Công ty Dịch Vụ Khách Hàng Viettel.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ký Bản Ghi nhớ hợp tác với Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel và Công ty Dịch Vụ Khách Hàng Viettel về chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công và triển khai các điểm phục vụ bưu chính trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Theo nội dung hợp tác, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội xác định là đối tác của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post); Công ty Dịch Vụ Khách Hàng Viettel trong việc góp phần hiện thực hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong cải cách hành chính; thực hiện mục tiêu triển khai Chính quyền điện tử và đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn, đồng thời thống nhất triển khai.

Các bên sẽ triển khai trong lĩnh vực bưu chính và giải pháp tổng đài đa kênh trong giải quyết thủ tục hành chính.

Về lĩnh vực bưu chính, ba bên sẽ phối hợp triển khai (không thu phí dịch vụ) đối với mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến; Hướng dẫn, hỗ trợ cá nhân, tổ chức thực hiện nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến; khảo sát, đánh giá, nghiên cứu đề xuất việc đặt các chi nhánh, điểm tiếp nhận thủ tục hành chính tại các Bưu cục đáp ứng yêu cầu và đảm bảo bố trí trang thiết bị, thống nhất phương án vận hành, hoạt động của chi nhánh, điểm tiếp nhận...

Các đại biểu tham quan mô hình số hóa tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội.

Các đại biểu tham quan mô hình số hóa tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội.

Về lĩnh vực giải pháp tổng đài đa kênh trong giải quyết thủ tục hành chính, các bên sẽ triển khai toàn diện dịch vụ giải pháp và nhân sự tổng đài đa kênh theo hướng tích hợp công nghệ tiên tiến, tối ưu quy trình; nhân sự thân thiện chuyên nghiệp; giám sát trả lời trong hạn phản ánh và nội dung người dân yêu cầu; kịp thời cảnh báo các phản ánh quá hạn của các đơn vị chức năng trên địa bàn thành phố Hà Nội; nâng cao giám sát bộ máy hành chính công phục vụ người dân trên toàn thành phố Hà Nội…

Sự kiện ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel; Công ty Dịch Vụ Khách Hàng Viettel tạo tiền đề để các doanh nghiệp tăng cường kết nối với các đơn vị hữu quan nhằm khơi dậy những tiềm năng trong việc sáng tạo cung cấp những sản phẩm, dịch vụ hữu ích tới khách hàng là các tổ chức, cá nhân, đặc biệt nhắm tới đối tượng người dân và doanh nghiệp.

Thông qua sự kiện ghi nhớ hợp tác này, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội; Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel; Công Ty Dịch Vụ Khách Hàng Viettel một lần nữa khẳng định cam kết luôn hợp tác, chia sẻ cùng hướng tới mục tiêu chung vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp và sự phát triển bền vững của các bên.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cho rằng, trong thời gian qua, với phương châm "Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ", thành phố Hà Nội đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tháo gỡ các "điểm nghẽn" về thể chế; hoàn thiện hệ thống pháp luật, cơ chế chính sách; huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở tham gia vào quá trình chuyển đổi số.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải đề nghị, các doanh nghiệp bưu chính cần cam kết về cơ sở vật chất phải đảm bảo tốt nhất cho người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nhân viên bưu chính cần có đủ kỹ năng và thái độ phục vụ tốt khi hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công.

Ông Hà Minh Hải cũng lưu ý trong triển khai lộ trình thực hiện đại lý dịch vụ công trực tuyến cần hết sức thận trọng; hệ thống công nghệ thông tin cần kết nối thông suốt, thông minh, thực sự hỗ trợ người dân, cán bộ, nhân viên bưu chính trong thực hiện dịch vụ công. Trung tâm phục vụ hành chính công cần xây dựng đề án, kế hoạch triển khai thực hiện các công việc trong biên bản ghi nhớ, kịp thời báo cáo vướng mắc, đề xuất thành phố kịp thời tháo gỡ.

Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang nhấn mạnh: “Với sự chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ, đặc biệt là sự hướng dẫn rất cụ thể của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Trung tâm phục vụ hành chính công báo cáo Tổ công tác, UBND thành phố thống nhất nguyên tắc định hướng tái cấu trúc các thủ tục hành chính theo hướng 100% các hồ sơ phát sinh thực hiện trực tuyến.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã đề xuất hỗ trợ chi phí chuyển trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà cho người dân khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Việc thí điểm đại lý dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp hình thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến và kỹ năng số cho người dân”. 

Lãnh đạo Công ty Dịch Vụ Khách Hàng Viettel cho biết, phía công ty sẽ đồng hành cùng Trung tâm cung cấp hệ thống tổng đài hỗ trợ người dân và doanh nghiệp đa kênh tương tác (tổng đài voice, app iHanoi, website, FB, Zalo, …) và cung cấp nhân sự hỗ trợ, giải đáp; triển khai AI như ChatBot, CallBot để hỗ trợ người dân hiệu quả hơn; hay dùng AI để thu thập thông tin người dân phản ánh trên MXH để Trung tâm phục vụ Hành chính công kịp thời nắm được tiếng nói người dân, từ đó phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

Xem thêm
Doanh nghiệp nên quan tâm phòng hộ giá qua thị trường cà phê phái sinh

Chuyên gia của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đưa ra công cụ phòng ngừa rủi ro hữu hiệu trước những biến động của giá cà phê hiện nay.

1.900 người tham gia Ngày hội việc làm huyện Đại Từ năm 2024

Thái Nguyên Sáng 28/11, huyện Đại Từ tổ chức Ngày hội việc làm kết nối cung cầu lao động, Tư vấn hướng nghiệp năm 2024.

HanoPhavico xứng danh người đồng hành tin cậy của các hộ chăn nuôi

HanoPhavico không ngừng cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình thay đổi tư duy chăn nuôi theo hướng khoa học, hiệu quả, bền vững.