| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội, TP. HCM và nhiều tỉnh, thành khác cho học sinh nghỉ học

Chủ Nhật 02/02/2020 , 20:06 (GMT+7)

Nhiều tỉnh, thành phố có quyết định cho học sinh nghỉ học từ 3-7 ngày để phòng chống dịch do virus Corona.

 

Học sinh TP.HCM được nghỉ học thêm 1 tuần

Chiều tối ngày 2/2, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM đã ký văn bản chính thức cho phép học sinh trên địa bàn thành phố được nghỉ học thêm 1 tuần để phòng tránh dịch bệnh viêm nCoV gây ra.

Các trường học tiến hành vệ sinh, khử khuẩn.

Cụ thể, văn bản ghi rõ, thực hiện chỉ đạo của Thường trực UBND TP.HCM, Sở GD&ĐT TP.HCM thông báo:

Học sinh, sinh viên, học viên các cấp học, bậc mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP được nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2.

Sở GD&ĐT chỉ đạo các phòng GD&ĐT quận, huyện, các cơ sở GD trên địa bàn phối hợp với ngành y tế địa phương tổ chức tốt các biện pháp phòng, chống dịch nCoV.
 

Hải Phòng: Học sinh được nghỉ học 3 ngày

Ngày 2/2, Sở GD-ĐT thành phố Hải Phòng đã có thông báo cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm GDNN&GDTX và các đơn vị trực thuộc  được nghỉ học 3 ngày trong cao điểm phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV).

Học sinh trên địa bàn thành phố Hải Phòng sẽ đi học trở lại từ 6/2.

Theo đó, học sinh các trường sẽ được nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 5/2 để thực hiện các biện pháp khử khuẩn và tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên phòng chống dịch bệnh nCoV.

Các đơn vị, nhà trường có trách nhiệm phối hợp các cơ sở Y tế tại địa phương chỉ đạo 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt tại đơn vị để thực hiện các biện pháp khử khuẩn và tập huấn phòng chống dịch.
 

Thanh Hóa: Học sinh nghỉ học 1 tuần

Ngày 2/2, Sở GD&ĐT Thanh Hóa có công văn gửi Phòng GD&ĐT các huyện, TP, thị xã; Trung tâm GDNN-GDTX; các trường ĐH, CĐ, TCCN trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở GD&ĐT Thanh Hóa chỉ đạo ngành giáo dục các địa phương cho phép trẻ mầm non, học sinh phổ thông, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh nghỉ học 1 tuần từ ngày 3/2 đến ngày 8/2/2020.

Thanh Hóa là 1 trong 3 tỉnh công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa sẽ có kế hoạch chỉ đạo học bù vào thời gian thích hợp.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa cũng chỉ đạo ngành giáo dục các địa phương chuẩn bị các điều kiện để ngành y tế tổ chức phun thuốc khử trùng khu vực trường học trước thời gian học sinh trở lại lớp.
 

Hà Giang: Học sinh được nghỉ đến ngày 9/2

Ngày 2/2, UBND tỉnh Hà Giang đã ra văn bản số 181 cho phép các trường học trên địa bàn tiếp tục nghỉ đến ngày 9/2 do diễn biến phức tạp của dịch do virus Corona.

Trước diễn biến phức tạp của virus Corona, học sinh ở Hà Giang tiếp tục được nghỉ đến ngày 9/2. Ảnh: Phạm Hoan.

UBND tỉnh Hà Giang cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh, sinh viên, chính quyền và cơ sở y tế tại địa phương trong việc nắm bắt tình hình, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra; tổ chức vệ sinh, tiêu độc, khử trùng khuôn viên cơ quan, đơn vị; theo dõi, quản lý chặt chẽ sức khỏe của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi vấn mắc bệnh dịch để được thăm khám, điều trị kịp thời…

Hơn 2 triệu học sinh Hà Nội nghỉ học 1 tuần

Trong văn bản hỏa tốc ngày 2/2, Sở GD-ĐT Hà Nội thông báo cho các trường THPT, THCS, Tiểu học, Mầm non và Trung tâm GDNN-GDTX nghỉ học từ ngày 3/2/2020 đến hết ngày 9/2/2020 để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút Corona mới, Sở GDĐT. Được biết, Hà Nội có hơn 2 triệu học sinh từ mầm non đến THPT.

Tính đến 17h00 ngày 2/2, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc). Thế giới có 14.636 người mắc, 305 người tử vong, trong đó Trung Quốc 304 người tử vong, Phillippines có 01 trường hợp tử vong.

Tại Việt Nam có 07 người mắc nCoV. Trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 03 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

 

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm