| Hotline: 0983.970.780

Hải Dương: Huy động mọi nguồn lực đẩy nhanh xét nghiệm diện rộng

Thứ Tư 19/08/2020 , 19:31 (GMT+7)

Sở Y tế tỉnh Hải Dương sẽ tập trung mọi nguồn lực, con người hỗ trợ để đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm diện rộng.

Liên quan đến ổ dịch 36 có gần 1.000 trường hợp F1 đã được lấy mẫu, 4.499 trường hợp F2 đang tích cực triển khai lấy mẫu. Ảnh minh họa: Bộ Y tế.

Liên quan đến ổ dịch 36 có gần 1.000 trường hợp F1 đã được lấy mẫu, 4.499 trường hợp F2 đang tích cực triển khai lấy mẫu. Ảnh minh họa: Bộ Y tế.

Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Hải Dương, đến sáng 19/8, qua sàng lọc toàn tỉnh có 2.460 người trở về từ Đà Nẵng sau ngày 21/7. Liên quan đến ổ dịch 36 Ngô Quyền có gần 1.000 trường hợp F1 đã được lấy mẫu, 4.499 trường hợp F2 đang tích cực triển khai lấy mẫu.

Trước mắt ngành sẽ huy động mọi nguồn lực xét nghiệm ưu tiên các trường hợp nghi mắc, các ca F1 mới ghi nhận, các trường hợp trở về từ Đà Nẵng sau ngày 21/7; toàn bộ những đối tượng F2 và mở rộng đối tượng người dân trong vùng cách ly y tế; người bị cúm, viêm phổi nặng do virus, người có bệnh mạn tính nặng, giai đoạn cuối như ung thư, suy tim, suy thận... đang điều trị tại các cơ sở y tế; người có dấu hiệu ho, sốt, khó thở; người nhập cảnh trái phép vào tỉnh.

Ngành y tế đã bố trí thêm những phương tiện hỗ trợ cho hệ thống xét nghiệm 3 đơn vị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Bệnh viện Trường Đại học kỹ thuật y tế để nâng công suất xét nghiệm.

Hiện nguồn nhân lực cho việc đi điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm y tế còn mỏng, ngành y tế đã lên phương án điều động từ các đơn vị khác trong ngành. Giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp cùng với Trường Đại học kỹ thuật y tế tỉnh tổ chức đào tạo ngay cho sinh viên về kỹ thuật lấy mẫu xét nghiệm tại cộng đồng tạo thêm nguồn nhân lực bổ sung.

Cùng đó, Sở Y tế tỉnh đề xuất với các địa phương thành lập Tổ cộng đồng quản lý Covid-19 mục đích giám sát sức khỏe người dân trên địa bàn ở từng nhóm, thôn, khu dân cư. Hỗ trợ cán bộ y tế cùng điều tra dịch tễ, truyền thông tới người dân và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Do đối tượng lấy mẫu trên diện rộng và đông nên các địa phương sẽ chủ động tổ chức địa điểm, thời gian và cùng phối hợp để ngành y tế thực hiện nhanh và gọn theo cụm.

Việc thực hiện trên diện rộng trong thời gian tới dự kiến sẽ có thể xét nghiệm tới 10.000 mẫu.

    Tags:
Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.