| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng cấm biển, khẩn trương ứng phó úng ngập cho hoa màu

Thứ Năm 25/08/2022 , 18:52 (GMT+7)

Chiều tối 25/8, TP Hải Phòng đã đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thuỷ nội địa, phà sông, phà biển để tránh ảnh hưởng của bão số 3.

Hơn 2.000 tàu, thuyền được yêu cầu tìm nơi tránh trú bão an toàn. Ảnh: Đinh Mười.

Hơn 2.000 tàu, thuyền được yêu cầu tìm nơi tránh trú bão an toàn. Ảnh: Đinh Mười.

Để bảo đảm an toàn về người và tài sản trong thời gian có gió mạnh, sóng lớn do bão số 3 (Ma - on) gây ra, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng yêu cầu các cơ quan chức năng tiếp tục thông báo, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển về nơi trú tránh an toàn.

Các đơn vị kiên quyết ngăn chặn, không để các tàu thuyền thuỷ sản, phương tiện đường thuỷ nội địa vào nơi trú tránh an toàn.

Với ngành nông nghiệp, khẩn trương tổ chức công tác bảo vệ sản xuất nông nghiệp, thủy sản; kiểm tra, gia cố công trình đê điều, thủy lợi và chủ động xử lý ngay từ giờ đầu các sự cố có thể phát sinh.

Tính đến tối 25/8, các lực lượng chức năng đã phối hợp kiểm đếm, thông báo cho chủ 2.098 phương tiện, 343 lồng bè, 214 chòi canh và hơn 9 nghìn lao động đang hoạt động trên biển biết diễn biến của bão để chủ động phòng tránh

Người dân xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy khơi thông dòng chảy, phòng mưa lớn gây úng ngập cho hoa màu. Ảnh: Đinh Mười.

Người dân xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy khơi thông dòng chảy, phòng mưa lớn gây úng ngập cho hoa màu. Ảnh: Đinh Mười.

Về sản xuất nông nghiệp, các đơn vị, địa phương đã có phương án đảm bảo giảm thiệt hại tối đa cho 28.735 ha lúa xuân đã cấy, 6.852 ha cây ăn quả và hơn 2.000ha rau màu trên các đồng ruộng.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Đông Bắc, bão số 3 đã đi vào khu vực phía Tây Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc),cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 250km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 11.

Ở khu vực Bạch Long Vỹ có gió cấp 4, tại Cát Hải có gió cấp 1, lượng mưa từ 1h giờ đến 15h ngày 25/8, đo được tại Tiên Lãng là 84,1mm, tại Đồ Sơn là 70,6mm và ở Bạch Long Vỹ là 54,0mm.

Hiện tại, ở Hải Phòng mưa lớn vẫn đang diễn ra, nếu kéo dài khả năng diện tích lúa các khu vực sâu trũng sẽ bị ngập và tình trạng úng lụt cục bộ trong đô thị rất có thể lại xảy ra.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.