| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng dừng bắn pháo hoa và các hoạt động đông người dịp Tết

Thứ Ba 02/02/2021 , 21:32 (GMT+7)

Dịch Covid-19 bùng phát, lãnh đạo TP Hải Phòng quyết định dừng bắn pháo hoa diện rộng và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán.

Bắn pháo hoa trên sông Tam Bạc, TP Hải Phòng Tết 2020. Ảnh: Tư liệu.

Bắn pháo hoa trên sông Tam Bạc, TP Hải Phòng Tết 2020. Ảnh: Tư liệu.

Nhận định dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở các địa phương lân cận, đã xâm nhập và có nguy cơ bùng phát tại TP Hải Phòng, ngày 2/2, Thành ủy Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương dừng một số hoạt động tập trung đông người để đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả.

Theo đó, Thành ủy Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương không tổ chức các hội nghị, các hoạt động tiếp xúc nhân dịp đón Xuân Tân Sửu 2021 từ TP đến cơ sở, thay vào đó sẽ tổ chức chúc Tết bằng hình thức phù hợp, ý nghĩa.

Mặt khác, dừng tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, lễ hội truyền thống dịp Tết Nguyên đán và tạm dừng Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Tân Sửu cho đến khi có chỉ đạo mới nhằm hạn chế tập trung đông người.

Trong đó, đối với hoạt động bắn pháo hoa chào mừng năm mới, Thành ủy Hải Phòng giao UBND TP không tổ chức bắn pháo hoa tại 12 điểm như kế hoạch mà sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 1 điểm thuộc quận Đồ Sơn để truyền hình trực tiếp phục vụ người dân.

Liên quan đến nội dung này, trước đó, ngày 24/12/2020, UBND TP Hải Phòng đã ban hành kế hoạch bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại 12 điểm cấp thành phố và 2 điểm cấp quận, huyện bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.

Mỗi điểm bắn pháo hoa cấp thành phố sẽ bắn 500 quả tầm cao và 120 giàn tầm thấp nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân trong dịp chào đón năm mới và Tết cổ truyền của dân tộc. Đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hải Phòng đã đồng tình, nhất trí chủ trương này và tích cực ủng hộ.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất