| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng: Phát hiện 24 tấn nội tạng lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi

Thứ Hai 24/08/2020 , 18:47 (GMT+7)

Lực lượng chức năng TP Hải Phòng vừa phát hiện 24 tấn nội tạng lợn, tai, bóng và mũi lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi chuẩn bị tiêu thụ ra thị trường.

Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng. Ảnh: CTV.

Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng. Ảnh: CTV.

Chiều 24/8, nguồn thông tin của NNVN cho biết, Cục Quản lí Thị trường Hải Phòng vừa phối hợp với Chi cục Chăn nuôi Thú y và Đội 3, Phòng cảnh sát Môi trường (Công an Hải Phòng) kiểm tra, phát hiện 24 tấn gồm nội tạng lợn bị nhiễm vi khuẩn dịch tả lợn Châu Phi chuẩn bị mang ra tiêu thụ trên thị trường.

Cụ thể, nguồn thông tin cho biết, chiều 13/8/2020, Đội quản lí thị trường số 4 (Cục Quản lí Thị trường Hải Phòng), Chi cục Chăn nuôi Thú y Hải Phòng và Đội 3, Phòng cảnh sát môi trường (Công an Hải Phòng) kiểm tra 1 container lạnh số hiệu YMLU 5806661.45R1 tại số 409 Lê Lai, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền.

Lô hàng trên của hộ kinh doanh Lê Xuân Điều, có trụ sở đăng ký tại số 100, khu phố 3, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM, trên container chứa nội tạng lợn, bóng lợn, lưỡi lợn được đóng trong các bao dứa và thùng xốp.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Nguyễn Thị Huyền (người được ủy quyền làm đại diện) số hàng để trong container lạnh gồm nội tạng lợn, bóng lợn khoảng 20.000kg, mũi và lưỡi lợn khoảng 4.000kg. Bà Huyền xuất trình 1 giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, 1 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, hợp đồng mua bán giữa hộ kinh doanh thực phẩm Xuân Điều và Hợp tác xã Bình Minh, Bắc Giang, 1 hóa đơn bán hàng ngày 6/8/2020 của hộ kinh doanh thực phẩm Lê Xuân Điều xuất bản cho Hợp tác xã Bình Minh... và một số giấy tờ liên quan. Ngoài ra, không xuất trình được giấy tờ nào khác chứng minh nguồn gốc hàng hóa để trong container nói trên.

Được biết, toàn bộ số hàng hóa này do bà Huyền và ông Lê Xuân Điều là chủ hộ kinh doanh Lê Xuân Điều (cũng là chồng bà Huyền) mua tại một số cơ sở kinh doanh tại huyện Củ Chi, TP.HCM. Việc mua bán theo hình thức cân số lượng và trả tiền trực tiếp, không có hóa đơn, chứng từ.

Chi cục Chăn nuôi Thú y tiến hành lấy mẫu xét nghiệm gửi Chi cục Thú y vùng II, kết quả, có 2/3 mẫu dương tính với virus dịch tả lợn châu Phi. Hiện tại, vụ việc đang được Cục Quản lí Thị trường Hải Phòng tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm