| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng tạm dừng hoạt động dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar

Thứ Bảy 01/05/2021 , 09:32 (GMT+7)

Sau Hà Nội, TP. HCM, Quảng Ninh,... TP Hải Phòng cũng đã tạm dừng hoạt động vũ trường, karaoke, xông hơi, mát-xa, quán bar để phòng chống dịch Covid-19.

Sau thời gian ngắn được hoạt động trở lại, các quán karaoke, vũ trường,... tại Hải Phòng tiếp tục được yêu cầu tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Đinh Mười.

Sau thời gian ngắn được hoạt động trở lại, các quán karaoke, vũ trường,... tại Hải Phòng tiếp tục được yêu cầu tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Đinh Mười.

Ngày 30/4, thông tin từ UBND TP Hải Phòng cho biết, từ 00h00’ ngày 1/5/2021, thành phố tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: Vũ trường, karaoke, xông hơi, mát-xa, quán bar, game, internet để phòng chống dịch Covid-19.

Đồng thời yêu cầu người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, lực lượng chức năng sẽ tăng kiểm tra và xử phạt nghiêm.

Trước tình hình khách du lịch tăng nhanh dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, TP Hải Phòng đã giao cho Sở Y tế và UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở cách ly tập trung của thành phố và các cơ sở cách ly tập trung cho chuyên gia nước ngoài đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định.

Với các trường hợp hết thời hạn cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung của thành phố và tại các thành phố khác trở về địa phương, TP Hải Phòng yêu cầu sẽ tiếp tục cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú đủ 14 ngày, nếu có các biểu hiện ho, sốt, đau họng, tức ngực, khó thở... phải kịp thời báo ngay cho ngành Y tế gần nhất.

Lượng người đổ về Hải Phòng những ngày qua tại cảng hàng không quốc tế Cát Bi luôn ở mức cao, khoảng 10 nghìn lượt/1 ngày. Ảnh: Đinh Mười.

Lượng người đổ về Hải Phòng những ngày qua tại cảng hàng không quốc tế Cát Bi luôn ở mức cao, khoảng 10 nghìn lượt/1 ngày. Ảnh: Đinh Mười.

Với các đầu mối giao thông quan trọng, TP Hải Phòng yêu cầu lực lượng chức năng tổ chức kiểm soát nghiêm ngặt, giao cho Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với ngành Y tế chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi, các bến xe, nhà ga, bến tàu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.

“Kiên quyết không phục vụ các hành khách không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở cách ly tập trung và lây nhiễm ra cộng đồng”, Văn bản của UBND TP Hải Phòng nêu.

Đối với các cơ sở lưu trú du lịch, trước đó, UBND TP Hải Phòng cũng đã yêu cầu hoàn thành việc đăng ký và tự đánh giá an toàn Coivd-19  và các cơ sở này chỉ được tổ chức đón và phục vụ khách khi đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Liên quan đến BN 2899, TP Hải Phòng xác định trên địa bàn có 4 trường hợp liên quan (đi cùng chuyến bay), sau khi nắm bắt được thông tin, Sở Y tế Hải Phòng đã yêu cầu Trung tâm Y tế các quận/huyện: Dương Kinh, Hải An, Kiến An, Kiến Thuỵ khẩn trương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung, hiện cả 4 trường hợp đã có kết quả âm tính với Covid-19.

Đối với những người tiếp xúc với 4 trường hợp nói trên, ngành y tế đã lập danh sách tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú/cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở và phải giám sát chặt chẽ hàng ngày tình hình sức khỏe.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 2] Bức panorama lớn nhất Việt Nam và mối tình Điện Biên của hai nghệ sỹ

Năm 1961, diễn viên trẻ Ngọc Lan tình cờ gặp họa sỹ Ngô Mạnh Lân ở Moscow. Cuộc gặp gỡ định mệnh gắn kết hai nghệ sỹ nhờ mối nhân duyên với Điện Biên Phủ.